Theo báo cáo kết quả nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 2 thế giới sau chính Hàn Quốc.
Ảnh minh họa

Bản báo cáo mới được công bố hôm 11/11 của cơ quan chính phủ Hàn Quốc này cho biết, tính trung bình, mỗi năm mỗi người dân xứ Kim chi tiêu thụ 76 gói mì ăn liền. Đứng thứ 2 là Việt Nam với khoảng 55,1 gói mỗi năm.

Xếp thứ 3 và thứ 4 trong danh sách do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc công bố là Indonesia và Thái Lan.

Trong tiêu chuẩn của ngành công nghiệp thực phẩm đã qua chế biến, đơn vị “gói” mì ăn liền có trọng lượng trung bình là 120 gram.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, giá trị của thị trường mì ăn liền Hàn Quốc trong năm 2014 đạt khoảng 1,9 nghìn tỷ won (khoảng 1,64 tỷ USD). Trên thị trường này, loại mì truyền thống do Hàn Quốc tự sản xuất là “ramyun” chiếm khoảng 78,7%.

"Việc lượng mì ăn liền tiêu thụ mạnh hơn là do ngày càng xuất hiện các “hộ gia đình chỉ có 1 người” ở Hàn Quốc và mọi người thường có xu hướng lựa chọn những bữa ăn đơn giản và dễ nuốt”, báo cáo của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết.

Riêng tại thị trường Hàn Quốc, người dân nước này đã tiêu thụ khoảng 816.000 tấn mì ăn liền các loại, trị giá khoảng 2,5 nghìn tỷ won. Hàn Quốc cũng xuất khẩu mì ăn liền với giá trị kim ngạch vào khoảng 320 triệu USD, trong đó mì “ramyun” chiếm 65,1%, hay trị giá khoảng 208 triệu USD.

Thị trường mì ăn liền toàn cầu vẫn tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 3,1% mỗi năm (kể từ năm 2007 đến nay), mặc dù trong 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại chút ít

T.P