Việt Nam sẽ đóng vai trò là đại bản doanh của Piaggio ở châu Á

Phúc Vinh

Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam hôm nay vừa tiết lộ 4 mục tiêu của Piaggio trong 10 năm tiếp theo trong đó, Việt Nam sẽ đóng vai trò là đại bản doanh của Piaggio ở châu Á.
Ông Gianluca Fiume đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam.

Ngày 2/10, Piaggio đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam.

Năm 2007, Chính phủ Việt Nam đã chính thức ký giấy phép đầu tư đồng ý cho tập đoàn Piaggio vào hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là dấu mốc quan trọng trong chiến lược thâm nhập châu Á của Tập đoàn, một khu vực đóng vai trò sống còn trong chiến lược mở rộng của Tập đoàn xe Ý trên toàn thế giới.

Chỉ 1 năm sau khi tổ hợp công nghiệp của Piaggio tại Vĩnh Phúc khởi công, đến 2008, Piaggio đã cho ra mắt phiên bản tiền Vespa sản xuất tại Việt Nam đầu tiên trước khi khánh thành nhà máy sản xuất xe máy tay ga vào năm 2009. Và cũng trong năm này, Piaggio đã cho ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên Vespa LX được sản xuất tại Việt Nam.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Piaggio Việt Nam.

Từ tổ hợp sản xuất của Piaggio, hơn nửa triệu xe đạt chất lượng toàn cầu đã được chuyển đi đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Khu tổ hợp công nghiệp, đại bản doanh khu vực của Piaggio tại châu Á, gồm nhà máy lắp ráp xe công suất 300.000 xe/năm, nhà máy sản xuất động cơ công nghệ tiên tiến và trung tâm nghiên cứu và phát triển duy nhất tại châu Á.

Trải qua 10 năm phát triển tại Việt Nam, Piaggio được xem là hãng xe tiên phong đưa ra phân khúc xe tay ga cao cấp vào Việt Nam với công nghệ đột phá vào thị trường này. Cũng trong năm nay, Piaggio đã xuất xưởng chiếc xe Vepsa GTS Super đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam cho biết 10 năm tiếp theo sẽ là hành trình vô cùng quan trọng của Piaggio và thương hiệu này sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chiến lược đó là thị trường, sản phẩm, con người và khách hàng.

Theo ông Gianluca Fiume, cùng với Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Philippines, Việt Nam là 1 trong 7 thị trường chiến lược của Piaggio tại châu Á. Đáng chú ý, Việt Nam là một thị trường quan trọng và cũng đóng vai trò trung tâm, là đại bản doanh của Piaggio tại châu Á.

Từ Việt Nam, Piaggio sẽ phát triển và mở rộng ra khắp châu Á và đưa khu vực này trở thành một trong những thị trường phát triển mạnh nhất.

Lãnh đạo cao nhất của Piaggio Việt Nam cho hay, trong những năm tiếp theo, Piaggio tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào con người, sản phẩm và sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong các sản phẩm chất lượng, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu nhày càng cao của khách hàng.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet