Vietcombank đổi thẻ miễn phí cho khách hàng từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines dù khẳng định chưa nhận thấy có diễn biến đáng quan ngại nào đối với các thẻ này.

Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công vào website chính thức của Vietnam Airlines (VNA) trong ngày 29/07/2016,Vietcombank đã có thông báo gửi đến khách hàng về việc đổi thẻ cho các chủ thẻ đã giao dịch tại website VNA.

VCB khẳng định qua thông tin của Vietnam Airlines về mức độ ảnh hưởng của sự cố và sự giám sát chặt chẽ của Vietcombank, tới nay chúng tôi chưa nhận thấy có diễn biến đáng quan ngại nào đối với các thẻ đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, với mong muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, Vietcombank sẵn sàng thay thế miễn phí các thẻ cho khách khách đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines. VCB cho biết sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tất việc thay thế thẻ theo hướng thuận tiện nhất và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thẻ của khách hàng.

Trước đó, website VNA bị tin tặc tấn công và nhóm tin tặc này sau đó tung lên mạng bảng danh sách hơn 400.000 tài khoản Bông sen vàng của Vietnam Airlines.

Sau đó, một khách hàng của VCB là Hoàng Thị Na Hương bị báo mất 500 triệu đồng trong tài khoản, trong đó số tiền 200 triệu đã bị rút mất tại một máy ATM tại Malaysia. VCB kịp khoanh giữ lại 300 triệu đồng.

PV