Ngày 22/9 vừa qua, sự kiện “Cắt móng tay vì tê giác” do TRAFFIC và WWF tổ chức, được đồng hành bởi Hãng hàng không Vietjet đã diễn ra tại Hà Nội.

Hưởng ứng ngày Tê giác thế giới 22/9, tại Hà Nội, sự kiện “Cắt móng tay vì tê giác” do TRAFFIC và WWF tổ chức, được đồng hành bởi Hãng hàng không Vietjet đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo chính phủ Việt Nam, cùng Đại sứ quán các nước Pháp, Nam Phi, Vương quốc Hà Lan và các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.

Chương trình nhằm ghi nhận những hoạt động quan trọng đã được tiến hành trong nước trong thời gian qua cũng như định  hướng các kết hoạch tương lai.

Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC tại VN chụp ảnh cùng ông Vũ Phạm Nguyên Tùng – Giám đốc Phát triển Dự án Kinh doanh Vietjet

Tại sự kiện, cam kết ủng hộ của các đại biểu và đại diện lãnh đạo Vietjet đã được hình tượng hóa bằng hoạt động quyên góp đầu móng tay để lấp đầy một chiếc sừng tê giác mô phỏng, qua đó hoàn thiện mô hình tê giác có kích thước bằng một chú tê giác thật do Vietjet hỗ trợ toàn bộ kinh phí sản xuất. Mô hình tê giác độc nhất vô nhị này sẽ tiếp tục được sử dụng tại các sự kiện nâng cao nhận thức của người dân trong tương lai không sử dụng sừng tê giác.

Chú tê giác mô hình do Vietjet tài trợ sẽ xuất hiện trong suốt các sự kiện

Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Qua sự hợp tác của các nhà lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, đặc biệt Hãng hàng không Vietjet - đơn vị vận tải hàng không đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng sự kiện, chúng tôi nhận thấy những tiến triển rõ rệt trong những nỗ lực thay đổi hành vi tiêu dùng sừng tê giác của người dân. Nếu các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp như Vietjet đã “cắt móng tay vì tê giác” thì ngày Tê giác Thế giới năm sau chúng ta sẽ được tri ân nhiều thành quả hơn nữa”. 

Ông Vũ Phạm Nguyên Tùng trong phần giao lưu với khách mời

Phát biểu tại sự kiện, Ông Vũ Phạm Nguyên Tùng – Giám đốc Phát triển Dự án Kinh doanh Vietjet chia sẻ: “Ngoài việc phát triển hoạt động kinh doanh nhằm mang lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Vietjet cũng hết sức quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng và là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia trong các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Đồng hành cùng sự kiện hưởng ứng Ngày Tê giác Thế giới, chúng tôi mong muốn thay đổi nhận thức của người dân trong việc sử dụng sừng tê giác trong y học và các mục đích khác. Việc duy trì sức khỏe, sự thành công và hạnh phúc nằm chính trong thái độ sống tích cực và nỗ lực không ngừng để chinh phục thử thách, chứ không phải do sừng tê giác mang lại. Chúng ta hãy nói không trong việc sử dụng và tiêu thụ sừng tê giác”.

Với tư cách là đơn vị đồng hành không chỉ trong sự kiện này mà còn nhiều sự kiện cùng hành động để tạo sự thay đổi (OGC), Vietjet muốn truyền tải thông điệp truyền thông tới cộng đồng chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã, đặc biệt là sừng tê giác.

Nguyên Trang