Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” và Phát động thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016.

Hòa trong không khí những ngày tháng Tám lịch sử của dân tộc, nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày truyền thống ngành Bưu điện, Ngày truyền thống ngành TT&TT và Ngày thành lập Công đoàn TT&TT, sáng ngày 19/8/2016, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” và Phát động thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016. 140 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” năm 2016 đã được vinh danh.

“Nụ cười VNPT” - Phong trào thi đua mang thương hiệu VNPT

Đ/c Chu Văn Bình, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN - Chủ tịch Công đoàn TT&TT; Đ/c Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trao Bằng khen của Tập đoàn VNPT cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT”.

Để cụ thể hóa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CBCNV NLĐ, với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng và xây dựng hình ảnh người VNPT thân thiện, chuyên nghiệp, từ 2010 VNPT đã phát động chương trình “Nụ cười VNPT”. Từ một chương trình, “Nụ cười VNPT” đã trở thành phong trào thi đua mang lại những hiệu quả tích cực trong việc xây dựng hình ảnh con người VNPT, thương hiệu VNPT ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Cùng với “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT”, “VNPT chung sức xây dựng nông thôn mới” …., “Nụ cười VNPT” đã thực sự trở thành phong trào thi đua mang thương hiệu VNPT, góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm của Tập đoàn. Đồng thời, thông qua phong trào, hình ảnh một VNPT “trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn” dần được hình thành và khẳng định, để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Hàng ngàn cá nhân, hàng trăm tập thể tiêu đã được tôn vinh, khen thưởng trong suốt 6 năm triển khai và thực hiện phong trào. Có thể khẳng định “Nụ cười VNPT” là phong trào thi đua thực sự có hiệu quả và có tính lan tỏa sâu rộng trong toàn Tập đoàn.

Với phương châm “Trao nụ cười - Nhận niềm tin”, phong trào “Nụ cười VNPT” được CBCNV NLĐ trong toàn Tập đoàn hưởng ứng tích cực. Có thể nhận thấy rất rõ thái độ, cung cách phục vụ khách hàng của mỗi CBCNV NLĐ VNPT đã có những thay đổi tích cực. Những tiêu chí thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” gắn liền với thực hiện Văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng, vì mục tiêu chung lấy chất lượng phục vụ, và độ hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, phong trào này đã tạo được một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng.

Nhiều đơn vị trong VNPT đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” bằng nhiều chương trình, hoạt động tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng kết quả lao động xuất sắc của mình đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT. Hình ảnh VNPT, thương hiệu VNPT, dịch vụ VNPT, sản phẩm VNPT đã được khách hàng đón nhận và lựa chọn. Đặc biệt, nhận thức, tư duy của người VNPT trong bán hàng và chăm sóc khách hàng được đổi mới và xác định được trách nhiệm của mình trong công việc đã được nâng cao rõ rệt.

“Nụ cười VNPT” 2016 - Đổi mới bình chọn và tôn vinh

Đ/c Bùi Văn Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN - Chủ tịch Công đoàn VNPT phát động thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016.

Năm 2016, Tập đoàn VNPT tiếp tục đi vào hoạt động theo mô hình tái cơ cấu theo Quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ. Trước những khó khăn, thách thức trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường Viễn thông Công nghệ thông tin và việc vừa ổn định tổ chức vừa hoạt động SXKD, có thể nói rằng áp lực đối với toàn thể CBCNV trong toàn Tập đoàn là rất lớn. Xác định rõ những khó khăn và thách thức, để thực hiện tốt chủ đề năm 2016 là năm “Chất lượng vì khách hàng” với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất, chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất và thị phần Viễn thông CNTT lớn nhất, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã đưa ra những chủ trương chính sách kịp thời, xây dựng triển khai kế hoạch SXKD phù hợp. đồng thời phát động và vận động CBCNV NLĐ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, trong đó phong trào “Nụ cười VNPT” là một trong những phong trào thi đua trọng điểm.

Để nâng cao hiệu quả và tính lan tỏa của phong trào, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn VNPT đã tiếp tục phát động phong trào “Nụ cười VNPT” với nhiều điểm mới nhằm tạo quyền chủ động cho cơ sở trong triển khai, thực hiện, bình chọn và tôn vinh các điển hình tiêu biểu với tiêu chí hướng tới nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Ngoài các cá nhân tiêu biểu, năm 2016 những tập thể là các đơn vị sản xuất trực tiếp trực thuộc các Tổng Công ty, Công ty và các VNPT tỉnh, Thành phố có thành tích xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng. Hàng tháng các đơn vị chủ động tôn vinh, khen thưởng tại đơn vị; hàng quý lựa chọn cá nhân, tập thể tiêu biểu đề nghị tôn vinh khen thưởng cấp Tập đoàn. Sự đổi mới của “Nụ cười VNPT” năm 2016 còn được thể hiện qua tiêu chí bình xét được nâng cao đối với các điển hình tiên tiến. Đối tượng tôn vinh cũng được mở rộng hơn, không chỉ là cá nhân mà còn là các tập thể người lao động điển hình.

Từ tháng 8/2015 đến nay, các đơn vị trực thuộc VNPT đã tôn vinh, khen thưởng 5.000 lượt cá nhân và gần 1.000 lượt tập thể; trong đó có 275 tập thể được Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng Bằng khen, 908 cá nhân được Công đoàn VNPT trao Giấy chứng nhận tôn vinh điển hình tiên tiến. Và 140 cá nhân tiêu biểu nhất đã được tôn vinh cấp Tập đoàn, họ thực sự là những “chiến binh” đích thực của VNPT với những thành tích và sự cống hiến đặc biệt cho Tập đoàn. Có thể kể đến những gương mặt tiêu biểu bằng nhiệt huyết, tình yêu dành cho “Mái nhà chung VNPT” họ đã lập nên những “kì tích” đặc biệt như: Nguyễn Thị Thu Hằng, nhân viên TTKD VNPT Bà Rịa – Vũng Tàu; Nguyễn Đức Đôn, nhân viên kỹ thuật VNPT Hải Dương; Nguyễn Văn Đậm, Tổ trưởng địa bàn, VNPT Sóc Trăng; Bùi Thị Thu Hiền, nhân viên kinh doanh, TTKD VNPT Ninh Thuận; Nguyễn Phú Hùng, nhân viên kinh doanh, TTKD VNPT – Vĩnh Phúc; Phạm Thanh Bình, nhân viên kỹ thuật VNPT Bình Phước…

Để có được những thành quả đó, bên cạnh việc phát động, triển khai sâu rộng phong trào cùng với sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn thể CBCNV NLĐ trong toàn Tập đoàn, kết quả của phong trào ‘Nụ cười VNPT” đã được xây dựng thành tiêu chí đánh giá BSC, KPI cho các tập thể và cá nhân và sự phối hợp chặt chẽ giữa hai khối kinh doanh và kỹ thuật, giữa các bộ phận chức năng với đơn vị SXKD... Qua 6 tháng đầu năm 2016, nhiều đơn vị và cá nhân đã làm tốt và đạt được kết quả khả quan.

Ghi nhận những thành tích của các điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” 2016, Tập đoàn VNPT đã vinh danh 140 gương điển hình tiên tiến trong phong trào cùng với việc Phát động thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2016. Tin rằng, với những kết quả phong trào đem lại trong thời gian qua, phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, thông qua phong trào, mỗi một người VNPT bằng sức trẻ, sức sáng tạo, nhiệt huyết và tình yêu đối với VNPT sẽ trở thành những “đại sứ” thương hiệu VNPT mang sản phẩm, dịch vụ VNPT đến với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, thân thiện thực hiện đúng phương châm “Trao nụ cười - Nhận niềm tin” góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tập đoàn trong thời kì hội nhập và cạnh tranh hiện nay.

Triệu Tiến Thắng Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT