Vụ chìm ca nô tại Cần Giờ: Bắt khẩn cấp 2 giám đốc liên đới

Nguyễn Cường

Tin từ Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra PC44 cho biết, ông Vũ Văn Đảo - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt – Séc và ông Đinh Văn Quyết - Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina đã bị bắt sáng ngày 24/10.

Công ty Việt – Séc là đơn vị đang lưu giữ ca nô H29 BP để sửa chữa, còn Công ty Vũng Tàu Marina là đơn vị điều động ca nô đi chở khách từ cảng Vàm Láng (Tiền Giang) về Vũng Tàu.

Theo đó ông Đảo và ông Quyết bị bắt về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.

Phân xưởng đóng tàu của Công ty CP Công nghệ Việt - Séc tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu. (Ảnh: Đặng Vỹ)

Sau khi khám xét tại trụ sở Công ty Việt - Séc tại KCN Đông Xuyên (TP Vũng Tàu), cơ quan công an đưa ông Đảo về nhà riêng ông này để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. Tương tự ông Quyết cũng đã bị bắt sáng nay.

Sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, tới chiều ngày 24/10 hai nhân vật trên đã được cơ quan điều tra di lý về khám Chí Hòa (TP.HCM).

Trước đó, vào ngày 5/8, trao đổi với Infonet, luật sư Bùi Quang Nghiêm – Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng: “Chắc chắn vụ án phải khởi tố hình sự”.

Cũng theo luật sư Nghiêm, tại thời điểm đó trách nhiệm của tập thể hay cá nhân cho thuê mượn ca nô là rất lớn. Về thông tin ông Vũ Văn Đảo - Giám đốc Công ty Việt – Séc cho rằng không hề có sự thuê mướn hợp đồng mà do các nhân viên tự kết nối để chở người, luật sư này cho rằng, trong trường hợp này Giám đốc Công ty Việt – Séc vẫn phải chịu liên đới với tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Trước đó, vào lúc 18h ngày 2/8 ca nô H29 BP chở theo 30 người trong Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí cùng với hai tàu khác xuất phát từ Tiền Giang đi Vũng Tàu. Tuy nhiên vào lúc 19h cùng ngày, khi chạy ngang qua khu vực Cồn Ngựa, thuộc vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) tàu H29 đã bị gặp nạn. Một tàu đi cùng phát hiện sự việc nhưng do sóng lớn đành bất lực không thể cứu vớt. 

Tới 1h ngày 3/8 lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được tàu H29 và sau đó cứu sống 21 người. Tới 7h sáng ngày 5/8 thi thể của 9 người mất tích đã được tìm thấy.

Trích phỏng vấn ông Đinh Văn Quyết ngày 17/8/2013 do Infonet thực hiện

PV: 
Việc cho thuê hay mượn tàu là của hai công ty kia với nhau. Vậy Công ty Vũng Tàu Marina có quan hệ như thế nào trong việc này?

Không phải cho thuê mướn gì cả, là do mối quan hệ bạn bè nên cho mượn tàu. Tôi làm đầu mối kết nối hỗ trợ cho các anh ấy mượn tàu. Vì trước kia tôi là Trưởng phòng Thương mại của Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, cũng là bạn bè với các anh em bên ấy. Nên anh Phước là đầu mối bên ấy liên hệ với tôi.

PV: Ông Phạm Duy Phúc có phải là nhân viên của Công ty Vũng Tàu Marina?

Vâng.

PV: Công việc của ông Phúc trong công ty là làm gì?

Anh Phúc là đội trưởng đội tàu thuyền.

PV: Vậy ông Phúc sang lái ca nô trong chuyến đi này có sự điều động, chỉ đạo của ông không?

Tôi có một giấy xin sang mượn bên Việt – Séc. Anh Sơn đồng ý và ghi rõ là “Anh Phúc chuẩn bị tàu thuyền”.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet