Việc mua bán tiêu thụ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không thoát khỏi ảnh hưởng từ làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Sau mức án 7 năm tù với Võ Văn Minh, người “tố” con ruồi trong chai Number 1, trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Thậm chí có người còn lập riêng một trang facebook có tên “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” với thông điệp “Hãy bảo vệ trẻ em, tránh xa Tân Hiệp Phát”.

Ngoài thị trường, việc mua bán tiêu thụ các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không thoát khỏi làn sóng này dù chúng vẫn hiện diện trên các quầy kệ của các cửa hàng, siêu thị.

Các sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát được nhân viên siêu thị thu xuống khỏi quầy

Siêu thị BigC tại Trung tâm thương mại The Garden, chị Chung, nhân viên tại siêu thị cho biết số lượng các chai nước Tân Hiệp Phát còn lại ở đây đều là hàng của đợt nhập hàng trước, chưa bán hết.

“Hiện tại siêu thị đang làm giấy tờ để trả lại cho nhà cung cấp. Cũng có một thời gian siêu thị loại bỏ hết hàng của Tân Hiệp Phát, nhưng hiện tại thì chưa thấy bên trên chỉ đạo gì?”, chị Chung nói.

Bày bán là vậy, nhưng theo quan sát của PV, trong vòng 30 phút có mặt tại quầy hàng bày bán các sản phẩm của Tân Hiệp Phát thì không có một khách hàng nào đến xem và mua hàng.

Không có một bóng khách hàng nào đến xem và mua hàng.

Tại các cửa hàng tạp hóa bán buôn, bán lẻ, nhiều người không giấu ngại ngần khi nhắc đến thương hiệu Tân Hiệp Phát.

“Tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát là một hành động thiết thực để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng” – đây là quyết định của chị Trần Phương, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Phan Văn Trường.

Chị Phương cho biết: “Từ khi thông tin chai nước Dr Thanh có ruồi, rồi liên tiếp hình ảnh những “chai nước kinh hãi” của Tân Hiệp Phát được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đưa ra, tôi chính thức tạm thời ngưng kinh doanh các sản phẩm nước giải khát, trà các loại của Tân Hiệp Phát. Việc tạm ngưng này sẽ chấm dứt khi nhà cung cấp có giải trình thỏa đáng về chất lượng các sản phẩm và khi có kết luận thanh tra”.

Liên tiếp các vụ việc sản phẩm nước uống đóng chai của thương hiệu này có vấn đề và vụ việc con ruội trong chai đẩy anh Minh vào vòng lao lý đã khiến người tiêu dùng thận trọng hơn, cân nhắc khi chọn mua các sản phẩm nước đóng chai.

“Làm kinh doanh nhưng tôi cũng là người người tiêu dùng, và nếu sản phẩm có vấn đề thì chúng tôi cũng là người bị hại. Tân Hiệp Phát quảng cáo trà thảo mộc cung đình với 9 loại dược liệu quý, nhưng thực chất như thế nào người tiêu dùng có ai kiểm chứng được” – chị Thanh Luyến, kinh doanh quán cà phê nghi ngại.

Hoàng Hòa