Vụ việc việc khách hàng bỗng dưng mất 30 triệu trong tài khoản, VIB truy đòi gần 100 triệu cả gốc và lãi đã được giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sau khi Infonet đưa vụ việc ra công luận.

Vụ việc đã được giải quyết khi VIB nhìn nhận lại sự việc và khẳng định sẽ xóa ghi nhận nợ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng Phan Diệu Ch. và xóa tên ông Ch. khỏi danh sách nợ xấu của Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) sau buổi làm việc giữa hai bên vào chiều 18/08/2016. 

Như Infonet đã thông tin, vụ việc khách hàng của VIB là ông Phan Diệu Ch. khiếu nại gần hai năm qua về việc tài khoản thẻ visa MasgterCard bị hack số tiền 30 triệu đồng, sau 2 năm, VIB tính nợ gốc và lãi số tiền lên đến 88.838.709 đồng; đồng thời cá nhân ông Phan Diệu Ch. bị đưa vào diện nợ xấu của Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) nên bị khóa mọi thẻ visa tại các ngân hàng khác.

Tin nhắn SMS báo nợ tháng 8 VIB gửi đến khách hàng.

Theo thông tin Infonet có được từ VIB và cá nhân ông Phan Diệu Ch, trong cuộc gặp này, hai bên đã đi đến thỏa thuận là VIB sẽ không ghi nhận nợ đối với khách hàng cho các giao dịch trong vụ việc, đồng thời xóa lịch sử tín dụng liên quan trên hệ thống CIC.VIB cũng cam kết sẽ chặn các tin nhắn báo dư nợ hàng tháng đối với khách hàng.

Tại buổi làm việc, bà Vũ Thu Thủy, đại diện lãnh đạo VIB cho biết, vụ việc kéo dài như vậy là do VIB có sự thay đổi nhân sự, những cán bộ chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại của khách hàng Phan Diệu Ch. đều đã nghỉ việc tại VIB. Đồng thời, bà Vũ Thu Thủy cũng đã thay mặt VIB xin lỗi về những phiền toái mà khách hàng phải chịu trong thời gian qua.

Trong Thông báo bằng văn bản gửi đến khách hàng do bà Hứa Mỹ Mỹ, PGĐ khối Ngân hàng bán lẻ ký có viết: “Quá trình xử lý vụ việc diễn ra trong thời gian dài, đã làm phiền lòng quý khách và VIB tin rằng, với cách giải quyết theo tinh thần cầu thị, hướng tới khách hàng như trên sẽ nhận được sự thông hiểu từ phía Quý khách hàng,”.

Công văn do VIB trao cho khách hàng trong buổi làm việc chiều 18/08.

Về phía khách hàng, chia sẻ với Infonet, ông Phan Diệu Ch. cho biết ông hoàn toàn hài lòng với cách giải quyết do VIB đưa ra. Vụ việc kéo dài từ tháng 10/2014 chính thức khép lại sau gần 2 năm.

Ngân Giang