Vụ khách hàng kiện Ford VN: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD yêu cầu giải quyết

Phương Anh Linh

Liên quan đến vụ khách hàng sử dụng xe Ford Focus bị lỗi hộp số khởi kiện Ford Việt Nam, mới đây Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã có văn bản đề nghị hãng xe giải quyết.

Ngày 19/3, ông Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TP.HCM), khách hàng sử dụng xe Ford Focus bị lỗi hộp số khởi kiện Ford Việt Nam, cho biết, ông vừa nhận được phản hồi của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương.

Theo đó, sau khi nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng Võ Quốc Bình phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ do Ford Việt Nam cung cấp, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có văn bản gửi đến Công ty Ford Việt Nam.

“Căn cứ quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị công ty Ford tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả đối với khiếu nại nêu trên trước ngày 23/3/2018…”, công văn nêu rõ.

Theo ông Võ Quốc Bình, hiện đơn khởi kiện của ông đã được TAND TP. Hải Dương và TAND quận Thủ Đức, TP.HCM tiếp nhận và đang trong quá trình xem xét theo quy định.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Ford Việt Nam tiếp nhận giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Trước đó, ông Bình cho biết, ông có mua chiếc xe Ford Focus đã qua sử dụng vào tháng 2/2018. Quá trình chạy thử kiểm tra, ông phát hiện xe bị một số lỗi như bị rung giật khi chuyển số; thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h; thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.

Với kinh nghiệm và kiến thức về xe ô tô, ông Bình biết chiếc xe Ford Focus của mình đã bị lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift lắp trên xe. Dù mua xe đã qua sử dụng nhưng hộp số trên xe Ford Focus của ông Bình vẫn còn nằm trong thời gian gia hạn bảo hành của Ford Việt Nam.

Tuy vậy, khi ông Bình đưa xe đến đại lý City Ford Bình Triệu (quận Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra thì ông cho biết nhân viên kỹ thuật tại đây đã có động thái đùn đẩy trách nhiệm, đưa ra nhận định lỗi mơ hồ và bắt ông phải trả tiền sửa chữa cho những lỗi kỹ thuật trên xe.

Không đồng tình với cách giải quyết của City Ford Bình Triệu cũng như bị Ford Việt Nam đối xử không công bằng, ông Bình đã làm đơn khởi kiện.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet