Vụ lật tàu ở Thanh Hóa: Hàng loạt cán bộ, nhân viên bị xem xét trách nhiệm

Trần Nghị

Tổng công ty ĐSVN xác định vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào ngày 24/5 tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang và tài xế xe tải.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở khu gian Khoa Trường, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Tĩnh Gia.

Ngày 30/5, Tổng công ty ĐSVN đưa ra thông tin về việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) ngày 24/5.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 29/5 Tổng công ty ĐSVN tổ chức họp, xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào khoảng 0h30’ ngày 24/5 khi đoàn tàu SE19 do đầu máy 927 kéo xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng, khi đến km 234+050 khu gian Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã va chạm với ô tô tải mang BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984) trú TX. Hoàng Mai (Nghệ An) khiến anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại Long Biên, Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú ở Ân Thi, Hưng Yên) là phụ lái tàu tử vong tại chỗ, 6 toa tàu bị lật khỏi đường ray và 13 người bị thương.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 nhân viên gác chắn đường ngang là Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi), là 2 nhân viên gác chắn đường ngang tàu về hành vi thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Tổng công ty ĐSVN xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang và tài xế xe tải.

Bước đầu, Tổng công ty ĐSVN xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP. Đường sắt Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định về ATGT trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Tổng công ty ĐSVN cũng đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo cung trưởng cung chắn Hoàng Mai và tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 29/5/2018 để phục vụ công tác điều tra, phân tích đối với Đội trưởng Đội QLĐS số 5 Đào Khánh Thiện.

Ngoài ra, Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa là Chủ tịch HĐQT Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo Tổng công ty xem xét.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet