Liên quan đến vụ khách hàng trình báo bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản như Infonet đã đưa tin, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam (Agribank) đã chính thức lên tiếng.

Trong văn bản do Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Phượng ký phát đi ngày 22/11, Agribank thông tin, ngày 21/11 ngân hàng nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thanh Huy về vụ việc mất 100 triệu đồng trong tài khoản.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11 tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM  đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, P.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngủ dậy, một khách hàng tá hoả khi phát hiện tài khoản ngân hàng Agribank của mình bị rút mất 100 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 22/11 đại diện Agribank chi nhánh Gia Định, nơi anh Huy mở thẻ, đã có buổi  làm việc để bàn hướng giải quyết. Bước đầu Agribank hướng dẫn khách hàng này hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định để ngân hàng có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Agribank cũng khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan như Tiểu ban Quản lý rủi ro thuộc Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an để điều tra, xác định nguyên nhân.

Agribank khẳng định, ngay khi xác định nguyên nhân mất tiền không phải do khách hàng, ngân hàng này sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho anh Huy trong thời gian sớm nhất.

Giải thích về thông tin sáng 20/11 khách hàng Huy liên tục gọi điện qua tổng đài của ngân hàng nhưng đến trưa cùng ngày mới có người nghe máy, Agribank cho hay khách hàng có gọi đến số điện thoại đường dây nóng nhiều lần nhưng không bấm phím kiết nối với tổng đài viên. Qua kiểm tra, ngân hàng xác định chỉ nhận 2 cuộc gọi đến từ số máy của anh Huy vào các thời điểm 12h31 trưa và 15h57 chiều 20/11.

Về mức độ bảo mật an toàn thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, đại diện ngân hàng này khẳng định, thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng và thông tin khách hàng đều được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống. Hệ thống thẻ của Agribank hiện nay do đơn vị nước ngoài cung cấp, đạt chuẩn quốc tế và hệ thống máy ATM được trang bị phần cứng, chương trình phần mềm chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN tốt thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thẻ của Agribank.

Như Infonet đã đưa tin, sáng 20/11 anh Nguyễn Thanh Huy ngủ dậy thì thấy có 20 tin nhắn báo rút tổng cộng 100 triệu đồng (mỗi lần rút 5 triệu đồng) từ tài khoản Agribank anh đang sử dụng, trong khi thẻ ATM của anh vẫn để trong ví. Sau đó anh Huy đã trình báo sự việc đến chi nhánh Agribank nơi anh mở thẻ.

Phương Anh Linh