Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó tổng giám đốc Tổng Cty Đường sắt VN cho biết: “Khu vực xảy ra sự cố là tuyến đường ngang dân sinh, chỉ có đèn cảnh báo bằng tín hiệu, không có nhân viên đứng chốt gác chắn".

Chỉ có đèn tín hiệu, không có nhân viên đứng gác

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa đâm ô tô xảy ra vào khoảng 5h30’ ngày 24/10, tại huyện Thường Tín, Hà Nội, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó tổng giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam có trả lời báo chí rằng: “Vụ tai nạn xảy ra khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại Bệnh viện Nông Nghiệp. Hai người còn lại bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Nông Nghiệp”.

"Khu vực xảy ra sự cố là tuyến đường ngang dân sinh, chỉ có đèn cảnh báo bằng tín hiệu, không có nhân viên đứng chốt gác chắn", ông Hoạch cho biết.

Còn nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hoạch chia sẻ: “Theo thông tin ban đầu thì thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe ô tô có 7 người, trong đó có 4 nam, 3 nữ. Khu vực xảy ra sự cố là tuyến đường ngang dân sinh, chỉ có đèn cảnh báo bằng tín hiệu, không có nhân viên đứng chốt gác chắn".

Ngoài ra, ông Hoạch cũng cho biết: “Cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ vụ việc, danh tính các nạn nhân chưa được xác định. Bước đầu, đơn vị đã tổ chức xuống hiện thường phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc; đồng thời thăm hỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng/ nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/ nạn nhân bị thương”.

Tổ chức phân luồng giao thông

Còn đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã huy động các tổ tuần tra phân luồng ô tô từ Cầu Giẽ sang quốc lộ 1B chống ùn tắc, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên ngành khám nghiệm hiện trường.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Đại tá Đào Vịnh Thắng thông tin, sau khi xảy ra TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp tôi đã xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng CSGT bảo vệ hiện trường, tổ chức phân luồng giao thông hướng dẫn phương tiện.

Để đảm bảo công tác bảo vệ hiện trường, khám nghiệm vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng này, tôi chỉ đạo Đội CSGT số 8 đối với chiều từ Hà Nam vào trung tâm thành phố phân luồng giao thông đi ra quốc lộ 1B vào Hà Nội.

Phía từ Trung tâm Hà Nội đi ra thì Đội CSGT số 14 phân luồng từ ngay từ đầu ngã ba pháp Vân không vào tuyến QL1A mà đi sang QL1B để phục vụ cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường của vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, cử cán bộ khám nghiệm của Phòng CSGT Hà Nội cùng với các Phòng cảnh sát điều tra (PC54), Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Viện kiểm soát của huyện Thường Tín để điều tra giải quyết TNGT đặc biệt nghiêm trọng này theo thẩm quyền.

Tiến Dũng