Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng, dù đắt tiền doanh số vẫn tăng trưởng mạnh

Phúc Vinh

Thị trường xe máy đang dần chuyển dịch từ phân khúc xe số phổ thông sang xe ga đắt tiền hơn. Tỷ lệ tăng trưởng của các dòng xe ga trong năm tài chính 2018 cũng cao hơn đáng kể.
Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng, dù đắt tiền doanh số vẫn tăng trưởng mạnh - ảnh 1

Xe ga bán chạy tại thị trường Việt Nam. (Ảnh minh họa: Internet)

Honda hiện vẫn là thương hiệu xe máy bán chạy nhất thị trường Việt Nam khi nắm giữ phần lớn thị phần.

Theo con số thống kê, trong số 3,28 triệu xe máy mà 5 thương hiệu Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM bán ra tại thị trường Việt Nam, có tới 2,38 triệu chiếc xe của thương hiệu Honda. Doanh số xe máy của Honda tăng 9% so với năm tài chính 2017 và thị phần của thương hiệu này chiếm tới 72,5%.

Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng, dù đắt tiền doanh số vẫn tăng trưởng mạnh - ảnh 2

Các mẫu xe máy của Honda được lắp ráp tại 3 nhà máy lắp ráp xe máy của Honda tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa công bố khoảng 95%.

Ngoài lắp ráp xe để bán tại Việt Nam, Honda cũng xuất khẩu một số dòng xe ra thị trường khác.

Vài năm gần đây, thị trường xe máy đang dần chuyển dịch từ phân khúc xe số phổ thông sang xe ga đắt tiền hơn. Tỷ lệ tăng trưởng của các dòng xe ga trong năm tài chính 2018 cũng cao hơn đáng kể.

Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng, dù đắt tiền doanh số vẫn tăng trưởng mạnh - ảnh 3

Honda Việt Nam cho hay, sản lượng xe số của thương hiệu này trong năm tài chính 2018 đạt 902.000 chiếc, tăng 3% so với năm ngoái.

Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng của phân khúc xe tay ga tốt hơn với tổng số xe bán ra ở mức 1,39 triệu chiếc, tăng 14,1% so với năm trước.

Phân khúc xe côn tay của Honda cũng đạt doanh số 90.000 chiếc, tăng 14,7%.

Như vậy, với 1,39 triệu chiếc xe tay ga, lượng xe ga bán ra của thương hiệu Honda chiếm lĩnh hầu hết thị trường Việt Nam.

Honda cho hay, năm tài chính tới sẽ đưa 16 sản phẩm và phiên bản xe mới ra mắt thị trường Việt Nam. Ngoài mục tiêu tăng trưởng tốt và nắm giữ thị phần, Honda cũng đang nhắm đến việc đẩy mạnh phân khúc xe phân khối lớn bằng việc đưa về Việt Nam tới 9 mẫu xe mô-tô phân khối lớn tại cửa hàng Honda Motor đầu tiên.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet