Đây là chương trình thuộc kế hoạch xúc tiến thương mại quốc tế trên nền tảng của hội chợ triển lãm Cosmoprof Worldwide Bologna – là xu hướng quốc tế điển hình của ngành công nghiệp mỹ phẩm tổ chức bởi Bologna Fiere, năm 2017 cũng là năm triển lãm sẽ kỉ niệm lần thứ 50 thành lập và sẽ được quảng bá tại Châu Á.
Cosmoprof Worldwide Bologna là một trong những triển lãm thương mại mang tầm quốc tế quan trọng nhất không chỉ của nước Ý mà còn của cả thế giới. Năm ngoái, sự kiện đã thu hút sự tham gia của 2.510 nhà triển lãm đến từ 150 quốc gia và 250.000 du khách. 

Sau những kết quả tích cực mà mối quan hệ giữa Bộ phát triển kinh tế và ICE – Bộ phận xúc tiến Thương mại Ý đã đạt được qua sự kiện trong năm 2016, thành công liên tiếp của triển lãm đã và sẽ thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa hai bên trong năm 2017. Các chuỗi sự kiện “ON THE ROAD” sẽ được tổ chức tại các thị trường trọng điểm về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trên trường quốc tế của mạng lưới Cosmoprof, tạo thêm nhiều mối quan hệ mới với nhà sản xuất tiềm năng và khách hàng nhân kỉ niệm lần thứ 50 của triển lãm tại Bologna. Sự kiện này  được phối hợp tổ chức bởi Cosmetica Italia.

Tại Việt Nam, trong tháng 10, chương trình quảng bá sự kiện Cosmoprof Worldwide Bologna 2017 sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực sắc đẹp: đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối và mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường Châu Âu. Trước đó, ngày 14 tháng 10, đại diện Comoprof Worldwide Bologna sẽ gặp gỡ các tổ chức, nhà triển lãm tiềm năng và các khách hàng. Sau đó chương trình quảng bá sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc nhằm tăng cường, mở rộng mối quan hệ kinh doanh với các hiệp hội, tổ chức, các chuỗi bán lẻ và các doanh nghiệp tại Trung Quốc chuyên về lĩnh vực sắc đẹp.

Chương trình cũng diễn ra tại Nam Mỹ, Mexico (ngày 23-25 tháng 10), Israel (Tel Aviv, ngày 5-7 tháng 12), Thổ Nhĩ Kỳ (Istanbul, ngày 13 tháng 12), Dubai (ngày 14 – 15 tháng 12), Canada (Toronto, ngày 18-19 tháng 1 năm 2017).

Khánh Ngọc