10 thực phẩm giúp bạn giảm cân trong mùa đông

Khoai lang, cháo yến mạch, ớt hay lựu... là những thực phẩm giúp bạn giảm cân dễ dàng vào mùa đông.

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp hơn khoai tây, nhờ đó giúp giữ lượng đường trong máu ở mức tối ưu. Thực phẩm này còn giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.
Cháo yến mạch nóng hổi là món ăn sáng hoàn hảo vào mùa lạnh. Món này giàu chất xơ và lợi khuẩn, có tác động đến cách cơ thể dự trữ chất béo.
Cải Brussels chứa lượng protein ấn tượng nếu so với các loại rau xanh khác, lại giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn thèm ăn vặt.
Cháo ngô Ý chứa dạng carb phức ít béo. Ngô là nguồn dồi dào axit folic, niacin và vitamin C. Cháo ngô cũng giàu chất xơ giúp bạn no lâu, lại chứa ít cholesterol, nhờ đó giúp giảm cân.
Lựu là nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, chưa kể đến các chất kháng viêm. Các nghiên cứu còn cho thấy lựu giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.
Cải cầu vồng giàu chất dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất như canxi và magie. Hai chất này không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn.
Sữa dừa giúp đẩy nhanh trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân nhờ  giàu chất MCFA. Tuy nhiên, bạn cần đọc kĩ bao bì sản phẩm vì một số loại sữa dừa chứa rất nhiều calo.
Súp gà vào mùa đông giúp đẩy lùi các cơn cảm lạnh và còn rất tốt cho vòng eo của bạn. Súp gà giàu protein (nên sử dụng ức gà), giúp bạn no lâu, tăng cường sức đề kháng.
Bí nghệ và các loại bí giúp bảo vệ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ cảm lạnh. Bí còn rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân.
Ớt chứa hóa chất thực vật  capsaicin, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, qua đó hỗ trợ giảm cân.

TIN LIÊN QUAN
Ngọc Diệp/VOV.VN
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều