74% DNNVV trên Facebook tăng doanh số nhờ vào nền tảng này

Hiền Anh

Theo một nghiên cứu của công ty Morning Consult, được Facebook ủy quyền, về các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 6 quốc gia bao gồm Úc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam, 58% DNNVV trên Facebook xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng này.

Cũng theo kết quả nghiên cứu trên, 85% doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên Facebook khẳng định nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng; 74% DNNVV trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh số nhờ vào nền tảng này. 

Tại Diễn đàn “Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường trong nền kinh tế kỹ thuật số” do VCCI phối hợp tổ chức cùng Facebook ngày 28/11, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết:

“Các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt trong vấn đề phát triển thị trường và tận dụng lợi thế của khoa học công nghệ. Trong kỷ nguyên số, các doanh nghiệp nên chủ động học hỏi và nắm bắt công nghệ để không bỏ lỡ những cơ hội thành công”. 

Các diễn giả tham gia thảo luận tại Diễn đàn.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và tạo ra phần lớn những việc làm mới.

Theo ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc SME-PC, VCCI, sự kết nối cho phép doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, khách hàng mới và có được những cơ hội để xây dựng một doanh nghiệp mạnh mẽ và bền vững. Đó cũng là lý do VCCI tổ chức Chương trình Facebook Community Boost cho các DNNVV tại Việt Nam. Đây là năm thứ hai Chương trình được tổ chức tại Việt Nam.

“Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ từ Facebook đã mang đến một không gian an toàn cho các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi các kỹ năng kinh doanh thực tế”, ông Phạm Hoàng Tiến chia sẻ.

Sau sự ra mắt của Chương trình Facebook Community Boost và Chương trình #Phunuladoanhnhan, 72 buổi tập huấn đã được tổ chức giúp đào tạo cho 5.175 chủ doanh nghiệp nhỏ tại 27 tỉnh thành trên cả nước.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam cho biết, mục tiêu của Facebook Việt Nam là trang bị cho các DNNVV những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam.

"Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp hơn nữa để có những bước phát triển vượt bậc và giúp hàng triệu các chủ doanh nghiệp khác thu hẹp khoảng cách, đến gần hơn những cơ hội chưa được khai thác, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ”, bà Lê Diệp Kiều Trang nói.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet