Ai là chủ khách sạn dát vàng Grand Plaza đuổi người trú mưa Hà Nội?

Sự việc hai nhân viên bảo vệ của khách sạn Grand Plaza đuổi người đi đường vào trú mưa, trong đó có một bà mẹ đi cùng con nhỏ, là một vết nhơ đối với khách sạn dát vàng tiêu chuẩn 5 sao này.

Tuy nhiên, dù mới chỉ đi vào hoạt động chưa đầy 9 năm, Grand Plaza đã tạo ra không ít những “vết nhơ” cho thấy nó tương phản hoàn toàn với cái danh xưng “khách sạn dát vàng tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở Việt Nam”.

Trước tiên, nói qua về lịch sử của quần thể này, nó bao gồm hai tòa nhà lần lượt có tên Grand Plaza (khu khách sạn) và Charmvit Tower (khu văn phòng), tọa lạc tại số 117 Trần Duy Hưng.

Chamrmvit Tower (trái) và Grand Plaza Hotel.

Được khánh thành vào ngày 26/09/2010, khu phức hợp rộng 168.000m2 này do Tập đoàn CharmVit (Hàn Quốc) đầu tư với số vốn đầu tư 160 triệu USD. Công trình được coi như một biểu tượng mới của dòng vốn FDI Hàn Quốc đổ vào Việt Nam sau khách sạn Daewoo ở 360 Kim Mã (Hà Nôi).

Khách sạn Grand Plaza coi là một trong những khách sạn hạng sang bậc nhất Hà Nội bởi nó được biết đến là khách sạn dát vàng. Màu vàng là màu chủ đạo từ sảnh tầng 1 cho đến hàng lang, và trong từng phòng nghỉ.

Ông Lee Dae-Bong - Chủ tịch Tập đoàn CharmVit - Hàn Quốc tại Lễ Khai trương.

Ở kế bên, tòa Charmvit Tower bao gồm văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại. Tuy nhiên, trung tâm thương mại ở đây sớm phải đóng cửa do vắng khách dẫn đến thua lỗ.Thời điểm đó thành phố Hà Nôi chưa có nhiều Trung tâm thương mại như hiện nay, trong khi ở ngay kế bên, giờ đây Tập đoàn Vingroup vừa mới khai trương Vincom Center thì lại luôn tấp nập.

Cũng tại thời điểm mới đi vào vận hành, Charmvit bán đứt cho Tập đoàn IDJ của Việt Nam 03 mặt sàn. Đây cũng là “quả đắng” đối với IDJ khi mối quan hệ giữa họ và Charmvit luôn trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Gần đây nhất, tháng 3/2019, hàng trăm nhân viên của IDJ và các công ty thuê mặt bằng nơi đây đã xuống ngồi tại sảnh tầng 1 để phản đối Chamrvit tự cho mình quyền cắt điện, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khách hàng đứng ngồi la liệt tại sảnh tầng 1 (tháng 3/2019) để phản đối kiểu hành xử vô lối của Charmvit.

Những mâu thuẫn phát sinh từ việc IDJ không đồng ý những đòi hỏi về phí dịch vụ với giá “trên trời” của Charmvit. Mới đây nhất, IDJ có nhu cầu cần cải tạo diện tích sử dụng, Charmvit không đồng ý và 2 bên xảy ra xô đẩy, mất trật tự khi Công ty IDJ tố bị đối tác tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của Công ty IDJ.

Sảnh tầng 1 của "khách sạn dát vàng" Grand Plaza.

Ngoài ra, nhiều khách hàng thuê văn phòng tại đây phàn nàn về chất lượng dịch vụ không tương xứng với “đẳng cấp” văn phòng hạng A.

Không ngạc nhiên khi nhân viên của khách sạn này có thái độ vô cảm trước những người trú mưa chiều 29/8.

Clip ghi lại lối hành xử thiếu tình người của những nhân viên bảo vệ đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Tài khoản ĐTN chia sẻ: “Khách sạn thì sao? 5 sao hay 6 sao thì sao? Dát vàng dát bạc thì thế nào? Vì là nơi sang trọng thì không thể giúp đỡ người ta có vài phút trú chân an toàn à? Vì sao không hướng dẫn họ đưa xe vào vị trí nào đó trong cái sân rộng ấy, để không gây ảnh hưởng đến xe và khách ra vào tòa nhà mà vẫn giúp đỡ được người ta?”.

Trong khi đó, tài khoản NMK cho rằng, Grand Plaza là nơi có hầm để xe rất rộng, nếu như nhân viên của khách sạn hướng dẫn người trú mưa xuống tầng hầm trú tạm, vừa an toàn cho người trú mưa, vừa không sợ ảnh hưởng gì đến khách sạn.

Phòng khách thuộc Grand Plaza.
Mặc dù dát vàng khắp nơi, nhưng Grand Plaza Hotel bị chê trách vì bảo vệ vô cảm, đuổi người trú mưa chiều qua 29/8.

TIN LIÊN QUAN
Hiền Anh
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều