Bác sĩ Anh kêu gọi giảm cân trước làn sóng mới của Covid-19

The Times đưa tin, Bác sĩ Jenny Harris, Phó Giám đốc Y tế của Anh mới đây kêu gọi người dân Anh tích cực rửa tay, duy trì khoảng cách xã hội và giảm cân.

Covid-19 đang 'tấn công' giới trẻ Mỹ

Covid-19 đang 'tấn công' giới trẻ Mỹ

ABC News đưa tin, tại Hoa Kỳ số người trẻ tuổi mắc Covid-19 đang gia tăng. Ở Florida ghi nhận phần lớn số ca mắc Covid-19 mới đều là người dưới 21 tuổi.

Theo đó, bác sĩ cảnh báo mọi người không nên “thư giãn” trước bối cảnh của làn sóng dịch Covid-19 thứ hai có thể xảy ra, điều này sẽ trùng với sự gia tăng dịch bệnh mùa thu.

{keywords}
Bác sĩ Anh kêu gọi lấy lại vóc dáng trước làn sóng mới của Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Bác sĩ Jenny nói rằng bà “rất quan tâm tới làn sóng thứ hai của Covid-19, kêu gọi người Anh đừng thư giãn trong việc hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19”.

Theo bác sĩ Jenny, nước Anh còn một chặng đường dài trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19. Để đối phó với dịch bệnh, bác sĩ kêu gọi cư dân Anh rửa tay kỹ lưỡng, duy trì khoảng cách xã hội và hạn chế giao tiếp, cũng như giảm cân.

“Đại dịch Covid-19 vẫn còn nguy cơ lây lan rất lớn và nó đang tìm kiếm những người mới mà nó có thể lây nhiễm, chúng ta phải ngăn chặn sự lây lan của nó. Thừa cân thực sự có nhiều vấn đề, và đây là một trong những điều mà chúng ta có thể thay đổi”, bác sĩ Jenny chia sẻ trên một kênh truyền hình Anh.

Mới đây, hôm 29/6, Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết tiến hành một cuộc chiến toàn quốc chống béo phì, thú nhận mình từng có thái độ dung túng với những người béo phì và vai trò của chính phủ trong việc ngăn chặn vấn nạn này.

“Tôi nghĩ chúng tôi chắc chắn phải quan tâm đến sức khỏe của người dân và chúng tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và chống đỡ tốt hơn trước các căn bệnh như Covid-19 nếu chúng ta có thể giải quyết được béo phì”, ông Johnson nói.

Gia tăng béo phì ở trẻ em đặc biệt đáng báo động tại Anh. Ngay trước đại dịch, khoảng 1/5 trẻ em ở Anh đã bị thừa cân.

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cũng lưu ý rằng trong tương lai gần, chính phủ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về việc nối lại công việc của các phòng thể thao.

Mặc dù thực tế bác sĩ Jenny tin rằng một loại vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được tìm thấy, tuy nhiên, bác sĩ kêu gọi không nên tính đến nó trong năm nay.

Bác sĩ Jenny thừa nhận, cô và các đồng nghiệp lo lắng vào mùa thu khi các triệu chứng khác bắt đầu xuất hiện có thể khiến mọi người nhầm lẫn và gánh nặng cho các bệnh viện đang gia tăng. Ngoài ra, Phó Giám đốc Y tế của Anh cũng kêu gọi mọi người chăm sóc đặc biệt vào mùa đông.

Trong tuần này, nhà chức trách đã đóng cửa khoa cấp cứu trong một bệnh viện ở quận Hillingdon, phía tây London, liên quan đến sự bùng phát của dịch Covid-19. Hiện tại, 70 nhân viên của bệnh viện đang tự cách ly.

Theo trang thống kê Worldometers, tính tới ngày 10/7, thế giới có 12.387.826 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 557.405 trường hợp tử vong và 7.187.447 bệnh nhân bình phục.

Trong bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng, ngày 9/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo sẽ thành lập một ủy ban độc lập nhằm đánh giá cách thức xử lý Covid-19 của tổ chức này, cũng như công tác phòng chống dịch của chính phủ các nước.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !