Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở BV Sản nhi Nghệ An

Sau khi được tiêm kháng sinh, một bệnh nhi 10 tháng tuổi ở huyện Yên Thành có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở... và đã tử vong ngay sau đó tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 17/11, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan này đang yêu cầu phía Bệnh viện Sản nhi Nghệ An báo cáo sự việc một bệnh nhi 10 tháng tuổi tử vong trong quá trình điều trị tại đây.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 10 ngày trước đó, cháu N.Đ.K (10 tháng tuổi, trú ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để thăm khám, điều trị trong tình trạng bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết...

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, bệnh nhi được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì cháu bé có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Đến khoảng 1h30’ ngày 17/11, cháu bé tiếp tục bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Sau nhiều tiếng nỗ lực cấp cứu, đến 6h30’ sáng cùng ngày, bệnh nhi đã tử vong.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, trưa 17/11, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê để lo mai táng theo tục của địa phương.

Hiện, nguyên nhân bệnh nhi tử vong đang được phía Bệnh viện Sản nhi Nghệ An và cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bảo Trâm
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều