BIDV khuyến cáo có kẻ giả danh người BIDV lừa đảo

Đối tượng lợi dụng hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động có logo BIDV gửi cho Khách hàng qua Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ BIDV để lừa tiền

Ngân hàng BIDV khuyến cáo, trong thời gian gần đây, có xảy ra vụ việc một số đối tượng giả mạo là cán bộ của BIDV để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của ngân hàng.

BIDV cảnh báo, thời gian gần đây, có xảy ra vụ việc một số đối tượng giả mạo là cán bộ của BIDV để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Ảnh minh họa 

Thủ đoạn lừa đảo là đối tượng lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho Khách hàng qua Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ BIDV.

Khi khách hàng đã tin tưởng, đối tượng hứa hẹn có thể cho khách hàng vay vốn với khoản vay không lớn (dưới 100 triệu đồng) và yêu cầu khách hàng nộp khoản tiền là “phí bảo hiểm rủi ro” từ 1-2 triệu đồng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên. Ngay sau khi nhận được số tiền trên, khách hàng không thể liên lạc với đối tượng giả mạo này nữa.

Vì thế, ngân hàng BIDV khuyến cáo khách hàng tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, khách hàng có thể tiếp cận thông qua trang web chính thức của ngân hàng, Tổng đài hỗ trợ 24/7 (19009247), hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng để được tiếp đón.

Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, khách hàng lưu ý chỉ cung cấp các thông tin cá nhân như: CMND, Sổ hộ khẩu, Hợp đồng lao động... cho BIDV, tuyệt đối không cung cấp cho người lạ hoặc cung cấp tại các trang web giả mạo.

Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại Ngân hàng đều được ngân hàng thu trực tiếp từ khách hàng và cung cấp chứng từ hợp lệ, đồng thời biểu phí dịch vụ được niêm yết công khai theo quy định tại các điểm giao dịch và tại trang web chính thức của ngân hàng.

“Vì vậy, đề nghị khách hàng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào khi chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí của BIDV và tuyệt đối không chuyển tiền phí qua một tổ chức/cá nhân nào khác.

Khi có bất kỳ nghi vấn, sự việc liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch ngân hàng, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng để được kịp thời hỗ trợ”, ngân hàng BIDV cảnh báo.

 

TIN LIÊN QUAN
D. Thùy
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều