CEO Lotus Nguyễn Thế Tân: Sao không nghĩ sau 1 năm chúng tôi có thêm 1.200 tỷ đồng?

Trong một cuộc gặp gỡ các phóng viên, khi được hỏi liệu Lotus có gặp khó khăn về vốn sau khi tiêu hết số tiền đầu tư ban đầu (1.200 tỷ đồng). CEO Lotus Nguyễn Thế Tân nửa đùa nửa thật: “Tại sao lại không nghĩ sau 1 năm chúng tôi có thêm 1.200 tỷ đồng nhỉ?”

MXH Lotus ra mắt phiên bản thử nghiệm từ 16/09.

Hơn 500 nhà sáng tạo nội dung thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã đăng ký kiếm tiền trên mạng xã hội Lotus trong giai đoạn đầu, đây là lực lượng quan trọng góp phần “nuôi” nội dung trên Lotus. Vậy các nhà sáng tạo nội dung sẽ kiếm tiền như thế nào?

Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn chạy thử nghiệm, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing,…) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân,…).

Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung với khoảng 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,.. giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…

Theo ông Nguyễn Thế Tân – CEO của Lotus, Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Cơ sở để Lotus tự tin cam kết điều này là bởi hiện nay mảng quảng cáo Admicro của VCCorp (đơn vị đầu tư vào Lotus) đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, tất cả các ngân hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức.

Hai CEO Lotus là ông Nguyễn Thế Tân và bà Nguyễn Thùy Dung, Giám đốc sáng tạo nội dung.

Được biết, Admicro hiện là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trực tuyến, chiếm 40% thị phần tại Việt Nam, và là một phần trong hệ sinh thái internet của VCCorp (quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi trực tuyến, truyền thông trực tuyến,...) phủ sóng trên 90% người sử dụng internet và mobile, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua.

Độ phủ quảng cáo của Admicro tới hơn 33 triệu người dùng internet, tương đương 90% người dùng internet tại Việt Nam thông qua hơn Publisher/website uy tín tại Việt Nam. Được biết, Admicro đang có 8,2 triệu độc giả A-class; 2,2 triệu độc giả mobile; 15,5 triệu độc giả nữ và gia đình; 18,5 triệu độc giả trẻ; 25 triệu độc giả tổng hợp.

Các thách thức về phân phối quảng cáo đã được giải bởi công nghệ quảng cáo Admicro – VCCorp trong 10 năm qua. Do vậy, Lotus khẳng định sẽ hiển thị quảng cáo trúng đích: Trong 10 mili giây chọn được chính xác 1 trong 10 nghìn quảng cáo để đưa tới 1 trong 10 triệu người dùng phù hợp.

“Doanh nghiệp có thể tham gia quảng bá và bán hàng trên nền tảng và các công cụ mà Lotus hỗ trợ. Bên cạnh đó, Lotus xây dựng môi trường marketing cho doanh nghiệp, chuyển đổi số trong lĩnh vực marketing và giao tiếp khách hàng thông qua công nghệ MarTech” – CEO Lotus chia sẻ.

Những lợi thế nói trên là căn cứ để Lotus tin vào khả năng kiếm tiền duy trì MXH, đồng thời tạo sức hút với các nhà sáng tạo nội dung. Trong một cuộc gặp gỡ các phóng viên, khi được hỏi liệu Lotus có gặp khó khăn về vốn sau khi tiêu hết số tiền đầu tư ban đầu (1.200 tỷ đồng). Ông Nguyễn Thế Tân nửa đùa nửa thật: “Tại sao lại không nghĩ sau 1 năm chúng tôi có thêm 1.200 tỷ đồng nhỉ?”.

Khi viết post, viết blog, up album ảnh,… các nhà sáng tạo nội dung cũng tạo ra được doanh thu nội dung. Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả,... Những mô hình này sẽ sáng tỏ hơn sau thời gian thử nghiệm phiên bản Open Beta.

Trong trường hợp với người bán hàng online, mạng xã hội này sẽ có công cụ hỗ trợ tốt để họ có doanh thu tốt hơn. Với các nội dung xấu, độc, Lotus có công cụ chặn các nội dung độc hại, tùy mức độ như gỡ ngay lập tức, che đi hoặc cảnh báo người dùng. Tuy nhiên Lotus không có nhiệm vụ đi xác minh tin giả, nếu tin sai sự thật sẽ bị đẩy ra khỏi hệ thống, bị ẩn hoặc hạn chế tiếp cận, tăng cường nguồn thông tin chính thống, nguồn thông tin trực tiếp...

Bà Nguyễn Thùy Dung, Giám đốc sáng tạo nội dung của Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân cho rằng nếu có cạnh tranh với MXH Facebook thì Lotus chỉ cạnh tranh về thời gian sử dụng của người dùng còn về mặt bản chất mạng khác nhau, nên Lotus sẽ có chỗ đứng riêng của nó.

"Mạng xã hội Lotus không sinh ra để đánh bại ai, không chọn thị trường ngách mà đi thẳng vào thị trường trọng tâm là nội dung, đáp ứng tất cả các lớp người dùng khác nhau".

"Lotus sẽ tạo ra nội dung hay hơn, chuyên nghiệp hơn, giống như trường hợp K+ bỏ số tiền rất lớn mua giải bóng đá Anh, giúp K+ chiếm vị trí lớn trong lĩnh vực truyền hình trả tiền hay như việc mọi người đến các rạp phim để xem phim bom tấn".

Ông Tân khẳng định Lotus coi trọng vấn đề bảo vệ bản quyền một cách nghiêm túc, có cơ chế content ID có thể phát hiện trong trường hợp người khác sử dụng bản quyền của mình.

TIN LIÊN QUAN
Nguyễn Tuân
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều