Chỉ số PMI của Việt Nam tăng lên 51,2 điểm

Chỉ số PMI (chỉ số quản lý thu mua) của Việt Nam do Nikkei công bố đã tăng từ mức 51,2 điểm của tháng 2 lên 51,9 điểm trong tháng 3.

Theo đó, tăng trưởng sản lượng đạt mức cao của 4 tháng khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh, áp lực tăng chi phí ở mức thấp, đồng thời lượng giảm việc làm giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Chỉ số PMI tăng điểm cho thấy sự cải thiện của lĩnh vực sản xuất tháng thứ 40 liên tiếp. Mặc dù có kết quả dưới mức trung bình của năm 2018, chỉ số PMI đã ở trên ngưỡng 50 điểm vào cuối Quý 1.

Số lượng đơn đặt hàng mới tăng tháng thứ 40 liên tiếp trong tháng 3 khi số lượng khách hàng tăng và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng.

Hơn nữa, tốc độ tăng tổng số lượng đơn đặt hàng mới là nhanh nhất trong ba tháng. Áp lực lạm phát trong lĩnh vực sản xuất vẫn còn thấp vào cuối Quý 1. Chi phí đầu vào tăng nhẹ và với tốc độ thấp hơn hẳn so với trung bình của lịch sử chỉ số.

Việc thiếu áp lực lạm phát lên chi phí cho thấy các công ty đã tiếp tục có thể chiết khấu giá bán cho khách hàng. Giá cả đầu ra giảm nhẹ đã giảm tháng thứ tư liên tiếp.

Chỉ số PMI tháng 3 cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy dấu hiệu vẫn chịu được sự giảm tốc gần đây của thương mại quốc tế và có thể tiếp tục duy trì số lượng đặt hàng mới và mở rộng sản xuất.

Hiền Anh
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều