Chung cư cao cấp dán giấy che tường nứt, cư dân "kích" chủ đầu tư đừng lẩn tránh

Không chỉ bức xúc vì bị chủ đầu tư đơn phương áp các mức phí cao ngất, cư dân Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Hà Nội) còn vô cùng nản khi bỏ tiền vài tỷ mua căn hộ cao cấp mà chưa ở đã nứt toác, đáng cười hơn cả ở cách khắc phục nó….

Sau khi Infonet có bài viết “Không đồng ý mức phí cao, cư dân Golden Palm bị chặn ô tô xuống hầm” phản ánh về việc người dân bỏ vài tỷ đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Golden Palm ở 21 Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng đang vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư đơn phương đưa ra các mức phí cao ngất như phí dịch vụ, phí gửi xe ô tô mà không đủ chỗ đỗ xe…

Không chấp nhận đóng các loại phí này, cư dân đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Không chấp nhận đóng các loại phí cao ngất mà chủ đầu tư đơn phương áp, cư dân Golden Palm đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Theo đó, ô tô của cư dân đã phải đỗ cả đêm ở đường vào hầm và trên lối đi chung của tòa nhà ở mặt đường Lê Văn Lương. Cư dân muốn “đối thoại” với chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn “tránh”, vì vậy nhiều xế hập căng băng rôn đề chữ “Đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”.

Cư dân chờ được "đối thoại" với chủ đầu tư nhưng không được nên đã căng băng rôn thế này...

Bức xúc, cư dân tiếp tục phản ánh với PV Infonet về các vấn đề bất cập tại Golden Palm. Ngoài vấn đề phí dịch vụ chủ đầu tư đơn phương áp 10.000 đồng/m2/tháng, chỗ đỗ ô tô không đủ… cư dân Golden Palm cũng đang vô cùng bức xúc khi phòng sinh hoạt cộng đồng hiện chưa được bàn giao cho cư dân mà đang được sử dụng vào mục đích khác.

Anh Đặng Huy Vũ – một cư dân ở tòa tháp B cho hay, theo thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm” đến khi Ban quản trị được thành lập.

“Nhưng tôi không rõ với thái độ “lẩn trốn” này của chủ đầu tư thì bao giờ mới thành lập được Ban quản trị cư dân?”, anh Vũ đặt câu hỏi.

Cư dân cho biết, thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu vực này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng...

Cũng theo vị cư dân này, khi mua nhà được quảng cáo tầng 10 là sân chơi cho trẻ em, giờ thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe... nhưng vào ở nhiều tháng nay chưa thấy đâu cả.

“Khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi, họ nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết sảnh cư dân được quay vào mặt ngõ chật hẹp, tắc nghẽn giao thông, muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ nhỏ này….”, anh Vũ nói.

Vấn đề chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân Golden Palm “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp...

Không chỉ thế, chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân nơi đây “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp nhưng ở được 9 tháng nay mà đã nứt hỏng.

Theo phản ánh của cư dân, ngay thời điểm nhận bàn giao nhà vào tháng 8/2018, căn hộ đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.

Do tường nứt nhiều, chủ đầu tư dán giấy dán tường để che vết nứt

Sau đó, do tường nứt quá nhiều nên chủ đầu tư đã tìm cách che lại những vết nứt bằng cách dán giấy dán tường ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để ẩn bớt các vết nứt trong căn hộ.

“Tuy nhiên, việc nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả các căn hộ nên chủ đầu tư đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục miễn phí. Tuy nhiên, chúng tôi không thể mòn mỏi trong 10 năm cứ trát đi trát lại các vết nứt tường này cùng chủ đầu tư, chúng tôi cần có phương án xử lý dứt điểm”, một cư dân bức xúc trao đổi với PV Infonet.

Tường nứt được dán giấy đè ra bên ngoài, chủ đầu tư hứa sẽ nâng bảo hành lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục...

Ngoài ra, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ - “sổ hồng” cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Cư dân cho hay các gia đình nhận nhà vào ở hơn 9 tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có động thái làm các thủ tục để chủ căn hộ làm sổ hồng. Cư dân nhiều lần đề nghị chủ đầu tư họp đối thoại nhưng họ đều “lẩn tránh” bằng cách cho những người không có thẩm quyền ra trả lời.  

Chung cư Golden Palm – 21 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise làm chủ đầu tư và tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA.

TIN LIÊN QUAN
Minh Thư

Nổi bật

Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều