Chuyên gia lên tiếng vụ VFF “thất thủ” trong ngày bán vé xem AFF Cup 2018

Nguyên Đức

Nếu áp dụng bán vé qua kênh online, sẽ có một tỷ lệ nhất định người hâm mộ không mua được vé, nhưng dẫu sao họ cũng sẽ thấy câu chuyện minh bạch hơn, không phải “ấm ức”, thậm chí phẫn nộ như chuyện bán vé bên sân Mỹ Đình ngày 11/11.
Chuyên gia lên tiếng vụ VFF “thất thủ” trong ngày bán vé xem AFF Cup 2018 - ảnh 1

Cảnh nam nữ chen lấn hỗn loạn để mua vé. Ảnh Internet

Như thông tin được báo chí đưa tin, sáng ngày 11/11 - ngày Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức mở bán qua kênh trực tiếp vé xem 2 trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng bảng VFF Cup 2018, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung, chen lấn xô đẩy trước của sân vận động Mỹ Đình với hi vọng sẽ mua được tấm vé vào sân.

Do trước đó đã có 4000 vé bán qua kênh online, 11.000 vé qua đường công văn nên trong ngày 11/11, VFF chỉ có 9000 vé bán ra trực tiếp - Đây là con số rất nhỏ so với nhu cầu rất lớn của người dân.

Đến 13h30 chiều cùng ngày, tức chỉ sau 5 tiếng sau khi những tấm vé bán theo kênh trực tiếp truyền thống được tung ra, nhân viên VFF đã thông báo bán hết vé. Thực tế đó đã khiến cho hàng nghìn người dân đang xếp hàng bức xúc và phẫn nộ.

Thậm chí, sự việc hỗn loạn lên đến đỉnh điểm khi đám đông người hâm mộ vây quanh chiếc xe ôtô chở nhân viên bán vé của VFF. Và ngay sau đó xảy ra màn “rượt đuổi” như phim hành động khi chiếc xe tìm mọi cách tiến, lùi, thậm chí mạo hiểm tăng tốc để thoát khỏi đám đông nhưng không thành.

Bình luận về câu chuyện này, hầu hết các ý kiến cho rằng đây là sự việc đáng tiếc khi có quá nhiều người hâm mộ mong muốn mua được vé vào sân trong khi số lượng vé chỉ có hạn.

Trao đổi với ICTnews, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ vận tải hành khách FPT nhận định đây là một câu chuyện điển hình gần giống như chuyện mua vé tàu hỏa vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Về mặt thiết kế, các hệ thống CNTT hiện nay có đủ năng lực để giải quyết bài toán này. Nếu được bán qua kênh online thì người dân sẽ không phải ra xếp hàng, đội mưa từ đêm, không có chuyện tập trung đông người một chỗ.

“Và đương nhiên, trong số đó sẽ có một tỷ lệ nhất định người hâm mộ không mua được vé, nhưng dẫu sao họ cũng sẽ thấy câu chuyện minh bạch hơn, không phải “ấm ức” như chuyện bán vé bên sân Mỹ Đình ngày 11/11”, ông Bùi Thanh Bình bày tỏ.

Chuyên gia lên tiếng vụ VFF “thất thủ” trong ngày bán vé xem AFF Cup 2018 - ảnh 2

Hàng nghìn người chen lấn. Ảnh Internet

Còn trao đổi với ICTnews, ông Tạ Quang Thái, CEO Rada khẳng định để không còn cảnh “rượt đuổi như phim hành động” giữa người hâm mộ và chiếc xe ô tô chở nhân viên bán vé VFF ngày 11/11, việc bán vé hoàn toàn có thể giải quyết bằng công nghệ rất dễ dàng như sử dụng vé điện tử ứng dụng QR code, ứng dụng RF với khả năng checked in và soát vé điện tử,

“Việc bán vé online đang áp dụng rất nhiều cho các sự kiện lớn nhằm giảm tải cho việc mua vé xếp hàng theo kiểu offline như hiện nay rất mất thời gian, tốn sức lực, thậm chí nguy hiểm. Vấn đề quan trọng nhất là ý chí của người đứng đầu”, CEO Rada nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/11. Đây được coi là trận đấu hay nhất bảng A giữa 2 đội bóng mạnh nhất bảng. Chính vì thế, trong khi vé bán ra qua các kênh của VFF có 4 mệnh giá gồm 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và cao nhất 400.000 đồng thì giá vé chợ đen đã được đẩy lên tới 1,5 – 2,5 triệu đồng/cặp

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet