Công nghệ nhận diện khách quen và khách hàng tiềm năng cho nhà hàng, TTTM…

SmartKiot, một trong những sản phẩm công nghệ đột phá được giới thiệu tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (VN4AI) vừa mới diễn ra cho thấy các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ngày càng có nhiều lựa chọn về giải pháp phân tích và quản lý khách hàng.

SmartKiot là sản phẩm của Công ty cổ phần Chainos Solution, một doanh nghiệp hợp tác trong R&D với 4 trường Đại học gồm: Đại học Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Thủy Lợi và Đại học Vinh (có trụ sở chính tại Hà Nội).

Phần mềm SmartKiot đặc biệt hữu ích cho các loại hình kinh doanh như: Siêu thị, trung tâm thương mại; Cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa; Nhà hàng, khách sạn, quán cà phê;… giúp người quản lý sẽ hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh tại cửa hàng bằng cách thu thập dữ liệu thống kê về khách hàng trong thời gian thực.

Phần mềm ghi lại độ tuổi, giới tính, cảm xúc, thời gian lưu lại tại cửa hàng, số lần đến cửa hàng của từng khách hàng và số lượng khách hàng tiềm năng.

Cách thức hoạt động của Smartkiot.

“Giải pháp này đặc biệt hữu ích cho công việc phân tích và xác định nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm tuổi của những người quan tâm đến quảng cáo và quản lý khách hàng trung thành.

Bằng cách thu thập thông tin khách hàng thông qua phần mềm Smartkiot, các công ty có thể đưa ra những quyết định marketing chính xác hơn, xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với khách hàng. Đây là yếu tố chính quyết định thành công của doanh nghiệp”, đại diện Công ty Chainos Solution cho hay.

Với khả năng phân tích khách hàng, phần mềm cung cấp dữ liệu thống kê thông tin khách hàng theo giờ, ngày và tháng cho người quản lý. Dữ liệu được thu thập bao gồm giới tính, độ tuổi, biểu cảm trên khuôn mặt, thời gian lưu lại tại cửa hàng và các liên kết mạng xã hội của khách hàng.

Dữ liệu được thu thập bao gồm giới tính, độ tuổi, biểu cảm trên khuôn mặt.

Ngay khi phần mềm nhận diện có khách hàng “Loyal Customer” (tạm dịch là khách quen) xuất hiện tại cửa hàng, sẽ có thông báo tới nhân viên đang trực tiếp làm việc biết và có những hoạt động chăm sóc khách hàng cần thiết.

Phương thức hoạt động của phần mềm SmartKiot là sử dụng hình ảnh được ghi lại tại cửa hàng thông qua camera để tiến hành phát hiện khuôn mặt. Những đặc điểm được trích xuất từ khuôn mặt sẽ được đem ra phân tích và so khớp với bộ dữ liệu hình ảnh khuôn mặt đã thu thập từ trước đó để nhận diện khách hàng.

Đối với chuỗi cửa hàng, hình ảnh khuôn mặt của khách quen tại một điểm sẽ được đẩy lên server lưu trữ chung và được chia sẻ với tất cả những cửa hàng khác trong cùng chuỗi. Điều này cho phép doanh nghiệp quản lý tập trung và chăm sóc hiệu quả nhóm khách hàng trung thành của mình.

Phần mềm Smartkiot kết nối với main server thông qua Internet để truyền dữ liệu. Dữ liệu sẽ được phân tích và hiển thị trong thời gian thực trên dashboard, người dùng có thể truy cập bằng cách sử dụng web trên thiết bị di động hoặc PC.

TIN LIÊN QUAN
Nguyễn Tuân
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều