Cùng con đến trường cách ly tập trung, phụ huynh động viên nhau phấn chấn, nghiêm túc để được về nhà sớm

Ngay từ đêm 30/1, hơn 80 học sinh, giáo viên, phụ huynh liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3E của trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được cách ly tập trung tại trường. 

{keywords}
Các bàn học được ghép lại tận dụng làm giường cho học sinh trong thời gian cách ly tập trung.

Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho hay, trong ngày 31/1, UBND quận Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương, đồng thời tiến hành phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, học sinh,... sau khi trường này ghi nhận một ca nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương, là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm; công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng).

“80 người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương gồm học sinh, phụ huynh và 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Ngoài những trường hợp cách ly tại trường, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ còn lại của nhà trường cũng phải thực hiện cách ly tại nhà để đảm bảo việc phòng, chống dịch”, bà Hương thông tin.

Hiện trường Tiểu học Xuân Phương đã được lắp thêm bình nóng lạnh và bố trí phòng để giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly. Cùng với đó, lương thực, thực phẩm sẽ có đơn vị cung cấp, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Có con học lớp 3 tại trường Tiểu học Xuân Phương thuộc diện đi cách ly tập trung, anh Nguyễn Hữu H. (trú tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Ngay sau khi có thông tin từ nhà trường báo bạn học của con trai dương tính với Covid-19, vợ chồng tôi đã chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho con mang theo vào khu cách ly.

Ngay trong đêm 30/1, cháu được đưa đến trường cách ly tập trung cùng các bạn theo các nhóm nhỏ để tránh lây nhiễm chéo.

Vì mỗi học sinh sẽ được kèm theo một phụ huynh vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các con nên tôi đi cùng con trai còn vợ ở nhà trông đứa nhỏ.

Lúc đầu cháu cũng lo lắng nhưng sau khi được bố mẹ và thầy cô làm công tác tư tưởng thì đêm qua cháu ngủ cũng khá ngon. Sáng nay, mẹ cháu có nhờ người tiếp tế thêm chăn, đồ ăn vặt và vài cuốn truyện cho cháu đọc những ngày này.

{keywords}
Nhu yếu phẩm được phụ huynh tiếp tế bên ngoài khu cách ly trường Tiểu học Xuân Phương.

Tất cả các cháu trong khu cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều nay (31/1).

Theo lời kể của anh H., không chỉ gia đình anh mà các cháu khác cũng được gia đình tiếp tế cho rất nhiều vật dụng thiết yếu như đồ ăn vặt, chăn, gối, quần áo, mì tôm, nước rửa tay.

“Con trai lần đầu xa mẹ nên đêm qua cu cậu cứ nhắc nhớ mẹ, nhớ em nhưng tôi động viên con phải cố gắng, mình sẽ được về nhà khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tôi tin đây là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của con. Nói thực, con đi cách ly có bố mẹ nào không lo lắng, nhưng những phụ huynh đi cách ly cùng con như chúng tôi vẫn động viên nhau phải phấn chấn và tuyệt đối tuân thủ những khuyến cáo của cơ quan y tế, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly, vì một tương lai được về nhà sớm...”, anh H. tâm sự.

{keywords}
Tất cả những người không có nhiệm vụ bị từ chối vào khu cách ly.

Còn chị Thu H. (trú lại chung cư Hateco Xuân Phương) chia sẻ: “10h tối hôm qua (30/1), tôi nhận được thông báo đưa con đến trường cách ly tập trung sau khi xác định ca dương tính là bạn học cùng lớp con.

Nhìn con say giấc trên giường mà tôi không cầm được nước mắt, tôi hỏi chồng: “Con phải ăn Tết xa mình à anh?”. Chồng tôi chỉ lặng lẽ vào ôm thằng bé dậy và nói “Mình cùng đến trường đi con, các bạn đều đến rồi đó”.

Thằng bé chưa hiểu chuyện gì, nhưng nhìn gương mặt con tôi biết con rất hoang mang. Tôi chỉ kịp vơ tạm mấy bộ quần áo, chiếc gối thân quen và cái chăn mỏng cho vào vali để đưa con đến trường”.

Theo lời chị H, khi anh chị đưa con đến thì hầu hết các bạn trong lớp cũng đã tập trung, rất đông nhân viên y tế và lực lượng công an thiết lập hàng rào cách ly. Một vài bạn gái trong lớp khóc nức nở.

“Tôi nắm chặt tay thằng bé cố trấn an nhưng cháu cũng rơm rớm nước mắt. Cũng may lúc đó có cô giáo đến hướng dẫn và đưa con vào khu cách ly. Tối hôm qua thì phụ huynh chưa được vào cùng con. Cái dáng hình nhỏ nhắn, bước đi lặng lẽ của thằng bé 8 tuổi đến giờ tôi vẫn không quên được.

Hôm nay thì bố cháu được vào trong để chăm sóc cho cháu những ngày trong khu cách ly nên tôi cũng yên tâm. Bố cháu gọi điện về báo tin cháu và các bạn đều làm quen rất tốt trong khu cách ly...Tôi tin sau trải nghiệm lần này chàng trai của tôi mạnh mẽ hơn...”, chị H. xúc động nói.

Hoàng Thanh

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Đang cập nhật dữ liệu !