Đà Nẵng chốt phương án điều tiết xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã thống nhất phương án của Sở GTVT về điều tiết các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm TP, hạn chế lưu thông trên các đoạn, tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao.

Ngày 18/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 92/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng tại buổi họp ngày 2/7 về kết quả Dự án “Điều tra khảo sát và phân luồng tổ chức giao thông khu vực trung tâm TP” (lưu ý phân luồng xe ≥ 30 chỗ ngồi) và Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hạng mục Bãi đỗ xe (Giai đoạn 1 – Khu vực các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà).

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án của Sở GTVT về điều tiết các loại xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm TP (Ảnh: HC)

Theo đó, sau khi nghe báo cáo của Sở GTVT và ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã thống nhất thông qua Dự án “Điều tra khảo sát và phân luồng tổ chức giao thông khu vực trung tâm TP” (lưu ý phân luồng xe ≥ 30 chỗ ngồi).

Đồng thời đề nghị Sở GTVT Tiếp tục nghiên cứu đề xuất UBND TP bố trí kinh phí thực hiện mở rộng dự án điều tra, khảo sát và xây dựng phương án phân luồng tổ chức giao thông các quận, huyện còn lại. Được biết, những khu vực ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn hiện cũng đã xuất hiện tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng giao thông, có nguy cơ ùn tắc cao.

Trên cơ sở kết quả Dự án phân luồng, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT đề xuất kế hoạch triển khai cụ thể cho từng giai đoạn (trước mắt, lâu dài). Trước khi triển khai thực hiện cần đánh giá các tác động kèm theo và tuyên truyền rộng rãi để có được sự đồng tình và ủng hộ của người dân.

Trong đó, lưu ý Sở GTVT bổ sung số liệu chứng minh tính hiệu quả của phương án tổ chức giao thông đề xuất (tỷ số lưu lượng/năng lực thông hành tại các nút giao trước và sau khi tổ chức giao thông một chiều…); dự toán kinh phí triển khai thực hiện.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu, trong quá trình phối hợp với các ngành thực hiện điều chỉnh Quy hoạch chung TP, Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất việc giảm xây dựng các nhà cao tầng, giãn mật độ dân cư khu vực trung tâm, ven biển, tránh quá tải hạ tầng kỹ thuật, xã hội.

Yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu đề xuất các phương án (như mở rộng đường, xây dựng đường trên cao, nút giao khác mức…) đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng trong tương lai trên một số tuyến đường trục chính (Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương; Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương – cầu Nguyễn Tri Phương; đường 2/9 – CMT8…); so sánh đánh giá tính hiệu quả giữa giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng với giải pháp phân luồng tổ chức lại giao thông theo các chỉ tiêu tác động về kinh tế, xã hội để lựa chọn phương án tối ưu cho TP Đà Nẵng. 

Đặc biệt, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án điều tiết các loại xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm TP, hạn chế lưu thông trên các đoạn, tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao: Nguyễn Tất Thành -> Lý Thái Tông -> Hoàng Thị Loan -> Điện Biên Phủ -> Nguyễn Tri Phương -> Nguyễn Hữu Thọ -> Xô Viết Nghệ Tĩnh -> 2/9 -> Bạch Đằng -> 3/2 -> Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường bao được phép lưu thông) trong thời gian 11h00-12h00, 16h00-19h00; giao Sở GTVT báo cáo cụ thể phương án triển khai thực hiện.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT tiếp tục phối hợp các ngành, địa phương thường xuyên rà soát, đề xuất phương án quản lý đậu đỗ xe (như cấm đỗ xe giờ cao điểm, cấm đỗ xe 24/24h, thu phí đậu đỗ…) trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông cao, có nguy cơ ùn tắc, tránh tình trạng đậu đổ xe tràn lan, thu hẹp lòng đường, giảm khả năng thông hành phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hạng mục Bãi đỗ xe (Giai đoạn 1 – Khu vực các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà), lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát, cập nhật và tính toán đầy đủ diện tích bãi đỗ xe cho từng giai đoạn, đề xuất diện tích, quy mô bãi đỗ xe cần quy hoạch bổ sung cho từng khu vực để làm cơ sở nghiên cứu, chọn địa điểm quy hoạch trong thời gian đến; báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

TIN LIÊN QUAN
HẢI CHÂU
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều