Đà Nẵng: Đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn chỉ dành cho ô tô; xe máy đi đường gom

Dự án “Cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn” có tổng mức đầu tư 196,7 tỉ đồng từ ngân sách TP Đà Nẵng nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa…

Ngày 13/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký tờ trình trình HĐND TP khóa IX tại kỳ họp thứ 9 (dự kiến diễn ra từ ngày 17 – 19/12) xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn” ra, vào cảng Tiên Sa.

TP Đà Nẵng đầu tư dự án cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên trục nối với cảng Tiên Sa (Ảnh: HC)

Theo đó, việc đầu tư dư án này nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông; giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ móc, xe kéo rơ móc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa và mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Cụ thể, sẽ cải tạo đường Ngô Quyền, đường Ngũ Hành Sơn và điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến. Điểm đầu dự án tại nút giao đường Ngô Quyền với đường Nguyễn Phan Vinh; điểm cuối dự án tại nút giao đường Ngũ Hành Sơn với đường Hồ Xuân Hương. Tổng chiều dài tuyến là 7,9km.

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn toàn bộ xe mô tô, xe máy, xe thô sơ vào đường gom. Cụ thể, trên đường chính chỉ dành cho xe ô tô lưu thông. Trên đường gom dành cho các phương tiện lưu thông gồm: xe mô tô, xe máy, xe thô sơ và xe ô tô; cấm xe khách > 16 chỗ và cấm xe tải có khối lượng hàng hóa cho phép tham gia giao thông > 2,5 tấn lưu thông.

Mở rộng đường gom hiện trạng từ 6,0m thành 7,5m; tháo dỡ toàn bộ dải phân cách biên, làm mới mặt đường rộng 02m và lắp đặt dải phân cách bằng bê tông cốt thep lắp ghép rộng 0,5m kết hợp với di dời hệ thống điện chiếu sáng, hạ ngầm hạ tầng kỹ thuật hiện trạng trên dải phân cách.

Di dời và xây dựng mới hệ thống điện chiếu sáng. Tháo dỡ hệ thống điện chiếu sáng hiện trạng trên dải phân cách biên. bố trí hệ thống điện chiếu sáng trên dải phân cách giữa với khoảng cách hai trụ điện chiếu sáng 30m; sử dụng đèn Led tiết kiệm năng lượng.

Đồng thời cải tạo và điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trên tuyến đường. Gồm nút Ngô Quyền - Nguyễn Phan Vinh - Yết Kiêu - Bùi Quốc Hưng (Tổ chức giao thông bằng đảo vòng xuyến như hiện trạng; lắp đặt bổ sung các biển báo).

Nút Ngô Quyền - Đinh Công Trứ - Phạm Bằng, Ngô Quyền - Bình Than, Ngô Quyền - Chu Huy Mân, Ngô Quyền - Trần Thánh Tông - Vương Thừa Vũ (Cải tạo vỉa hè, mở rộng mặt đường gom để bố trí làn rẽ phải liên tục; thu hẹp các dải phân cách giữa để bố trì làn chờ rẽ trái).

Nút Ngô Quyền - Nguyễn Thế Lộc - cổng KCN An Đồn (Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu như hiện trạng); Nút Ngô Quyền - Nguyễn Trung Trực (Cải tạo dải phân cách giữa); Nút Ngô Quyền - Đỗ Anh Hàn – đường vào khu Phúc Lộc Viên (Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu).

Nút Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng - cầu Sông Hàn (Cải tạo đảo trung tâm, bố trí hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông); Nút Ngô Quyền - Nguyễn Công Trứ (Tháo dỡ đảo vòng xuyến hiện trạng, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu); Nút Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt (Tháo dỡ đảo vòng xuyến hiện trạng, bố trí lại hệ thống đèn tín hiệu tổ chức giao thông).

Phạm vi trước Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Cải tạo dải phân cách giữa); Nút Ngô Quyền - Vũ Văn Dũng (Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu); Nút Nguyễn Văn Thoại (Tháo dỡ đảo vòng xuyến hiện trạng, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu); Nút Hàm Tử - Cổng trường Đại học Kinh tế (Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu).

Nút Phan Tứ - Phan Hành Sơn và Nút Bà Huyện Thanh Quan (Cải tạo kích thước hình học nút); Nút Hồ Xuân Hương - Lê Văn Hiến - cầu Tiên Sơn (Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu như hiện trạng).

Đối với hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến, sẽ tháo dỡ, di dời hệ thống điện chiếu sáng hiện trạng, bố trí hệ thống điện chiếu sáng tại dải phân cách, sử dụng đèn Led NW 240W. Di dời và xây dựng mới hệ thống thông tin liên lạc, hạ tầng ngầm, cây xanh.

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp IV. Cấp quyết định chủ trương đầu tư là HĐND TP Đà Nẵng; cấp quyết định đầu tư là Chủ tịch UBND TP. BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án với tổng mức đầu tư 196,7 tỉ dồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 – 2020.

TIN LIÊN QUAN
HẢI CHÂU
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều