Đà Nẵng: Hơn 6 tỉ đồng tổ chức lại nút giao thông phía Tây cầu Rồng

Ngày 22/8, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, theo đề xuất Sở này, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất về mặt chủ trương đối với phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông ở nút giao phía Tây cầu Rồng, với kinh phí dự kiến khoảng 6 tỉ đồng.

Theo đó, cụm 2 nút giao thông phía Tây cầu Rồng được điều khiển bằng hệ thống tín hiệu đèn 3 pha và bổ sung các giải pháp tổ chức giao thông.

Cụ thể, trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Lê Đình Dương đến đường Bạch Đằng), mở rộng mặt đường, thu hẹp và kéo dài dải phân cách giữa nhằm tăng khả năng thông hành, giảm chiều dài dòng xe chờ trước nút.

Giao thông ở nút phía Tây cầu Rồng sẽ được phân luống, tổ chức lại để tăng khả năng thông hành, giảm ùn tắc (Ảnh: HC)

Đồng thời, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương; không cho phép các phương tiện dừng đỗ xe trên đường Nguyễn Văn Linh ở khu vực này gây cản trở dòng xe.

Đối với đường Trần Phú: Thu hẹp vỉa hè, mở rộng mặt đường đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến Lê Đình Dương từ 3 làn xe lên thành 4 làn xe nhằm tăng diện tích cho các phương tiện dừng chờ đèn trước khi vào nút.

Bên cạnh đó, tại sát nút (trước vạch stop) đường Trần Phú và đường 2/9, bố trí diện tích dành cho các phương tiện xe mô tô và xe thô sơ dùng để chờ đèn và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu xanh.

Đồng thời, tổ chức giao thông 1 chiều đường Trưng Nữ Vương hướng ra khỏi nút đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường nối phía sau Cổ Viện Chàm (chiều dài khoảng 130 m), và mở rộng tuyến đường ngang sau lưng Cổ Viện Chàm theo quy hoạch.

Dự kiến, kinh phí thực hiện phương án nêu trên khoảng 6 tỉ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019.

Tại cuộc họp ngày 21/8, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND TP xem xét, phê duyệt để triển khai; trong đó lưu ý xây dựng kỹ phương án tổ chức giao thông tạm thời trong quá trình triển khai thi công cải tạo nút nhằm hạn chế gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu việc xây dựng phương án tổ chức giao thông 1 chiều trên tuyến Trưng Nữ Vương phải cố định lâu dài, mang tính kế thừa cho các dự án xây dựng nút giao thông khác mức tại khu vực này về sau, tránh tình trạng thay đổi nhiều lần gây khó khăn cho việc lưu thông, đi lại của người dân.

Đồng thời các các đơn vị liên quan cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi, thông báo cụ thể, rõ ràng phương án lưu thông tại nút cho người dân và du khách được biết và thực hiện, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

TIN LIÊN QUAN
HẢI CHÂU
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều