Đà Nẵng: Thí điểm 10 quầy bán hàng lưu niệm cho khách tàu biển

Từ cuối tháng 11, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ tổ chức thí điểm 10 quầy bán các mặt hàng lưu niệm và đặc sản khô của TP tại quảng trường trước nhà hát Trưng Vương để phục vụ khách du lịch tàu biển đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

 

Đà Nẵng: Thí điểm 10 quầy bán hàng lưu niệm cho khách tàu biển - ảnh 1
Quầy cung cấp thông tin cho khách du lịch tàu biển do Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức tại quảng trưởng trước nhà hát Trưng Vương - Ảnh: HC

Ngày 20/11, ông Huỳnh Đức Trung, Phó phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý cho phép Sở này được tổ chức thí điểm 10 quầy bán các mặt hàng lưu niệm và đặc sản khô của Đà Nẵng tại quảng trường trước nhà hát Trưng Vương để phục vụ khách du lịch tàu biển.

Theo đó, các quầy này chỉ tổ chức vào thời gian có tàu du lịch cập cảng (không tổ chức vào các ngày khác). Tham gia bán hàng tại đây là các doanh nghiệp, cá nhân có uy tín về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đội ngũ nhân viên có kỹ năng giao tiếp, có trình độ ngoại ngữ giao tiếp nhằm  góp phần phục vụ tốt cho khách. Dự kiến các quầy này sẽ bắt đầu được triển khai vào cuối tháng 11.

Ông Huỳnh Đức Trung cho hay, qua khảo sát tình hình từ du khách và các hãng lữ hành, khách du lịch tàu biển đến tham quan Đà Nẵng thường có nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm và đặc sản của địa phương. Khu vực phía trước nhà hát Trưng Vương là nơi thường xuyên tổ chức đưa đón khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng nên việc hình thành điểm mua sắm tập trung tại đây sẽ rất tiện lợi cho du khách mua sắm các sản phẩm hàng lưu niệm và đặc sản của TP.

Được biết, sau một thời gian suy giảm, trong 3 năm gần đây lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng có sự tăng trưởng mạnh. Năm 2010 có 42 chuyến tàu cập cảng với 33.000 lượt khách; năm 2011 có 55 chuyến với 27.000 lượt khách; năm 2012 có 60 chuyến với 52.000 lượt khách và dự kiến năm 2013 có khoảng 70 chuyến. Đặc biệt, sự trở lại của hãng tàu Starcruises từ cuối năm 2011 tần suất 01 chuyến/tuần đã góp phần mạnh mẽ làm sôi động của loại hình du lịch này tại TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Thí điểm 10 quầy bán hàng lưu niệm cho khách tàu biển - ảnh 2
Đèo Hải Vân là một trong 3 địa điểm ở Đà Nẵng được đề cử là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách nhất của Việt Nam - Ảnh: HC

Ông Huỳnh Đức Trung cũng cho hay, theo công bố mới đây của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam và Trung tâm Sách TopVietNam, Đà Nẵng có 3 điểm được đề cử vào danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách nhất của Việt Nam. Đó là danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Non Nước và đèo Hải Vân, dự kiến chính thức công bố và trao chứng nhận vào tháng 12/2012 tại TP.HCM.

Trong đó, danh thắng Ngũ Hành Sơn được đề cử là một trong 10 điểm du lịch tâm linh thu hút du khách nhiều nhất, cùng với 9 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng là chùa Một Cột (Hà Nội), danh thắng Hương Sơn (chùa Hương - Hà Nội), danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên-Huế), Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng), tượng Chúa Jesus Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh), Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc - An Giang).

Biển Non Nước (Đà Nẵng) được đề cử là một trong 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam, cùng với các thắng cảnh du lịch biển khác như Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Nhật Lệ (Quảng Bình), Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế), Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Phan Thiết), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang).

Ngoài ra, đèo Hải Vân (Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế) được đề cử là một trong 5 ngọn đèo nổi tiếng nhất Việt Nam cùng với đèo Pha Đin (Sơn La - Điện Biên), Cù Mông (Bình Định - Phú Yên), đèo Ngang (Hà Tĩnh - Quảng Bình) và đèo Ngoạn Mục, hay còn gọi là đèo Sông Pha (Ninh Thuận).

Công bố này dựa trên kết quả tổng hợp giới thiệu, đề cử, bình chọn từ các hiệp hội du lịch, đơn vị du lịch, lữ hành trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông, báo chí và các địa phương, du khách trong nước từ năm 2009 đến nay trong chương trình “Hành trình tìm kiếm và quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam”, với sự hỗ trợ của Tổ chức Kỷ lục châu Á, Tổ chức Kỷ lục Đông Dương.

HẢI CHÂU
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều