Đà Nẵng xúc tiến hút du khách Ấn Độ để khỏi lệ thuộc 1–2 thị trường!

Ngày 26/7, ông Nguyễn Đức Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khách Sạn Đà Nẵng cho hay, chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ vừa được thực hiện ngày 25/7 tại Mumbai, thu hút 14 đơn vị du lịch tại Đà Nẵng, Hội An cùng hơn 100 Công ty lữ hành tại Ấn Độ tham gia.

Kết nối Đà Nẵng – Ấn Độ bằng đường bay qua Bangkok

Theo đó, ngày 25/7 tại khách sạn St.Regis Mumbai (Ấn Độ), Sở Du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Bangkok Airways (Thái Lan) đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch của TP, kết nối các công ty du lịch, lữ hành, MICE, sự kiện và đặc biệt là các đơn vị tổ chức lễ cưới tại Ấn Độ và Đà Nẵng.

Buổi xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Mumbai (Ấn Độ) ngày 25/7 (Ảnh do đoàn công tác cung cấp)

Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khách Sạn Đà Nẵng cho hay, đây là hoạt động xúc tiến du lịch nằm trong kế hoạch đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế mà TP Đà Nẵng đã phê duyệt trong giai đoạn 2019 – 2020, thu hút 14 đơn vị du lịch tại Đà Nẵng, Hội An sang kết nối với thị trường du lịch Ấn Độ. 

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty du lịch Indochina Unuque Tourist Co., Ltd, cho biết thêm, với sự hỗ trợ của Bangkok Airways, hãng bay đã kết nối thuận lợi đường bay Bangkok - Ấn Độ trong 4 tiếng 30 phút và chỉ thêm 2 tiếng bay để kết nối với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty du lịch Indochina Unuque Tourist (phải)...

“Tại chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng ở Mumbai, Công ty Indochina Unuque Tourist cũng mời các đối tác Ấn Độ tham dự Famtrip tại miền Trung vào tháng 9. Các đối tác Ấn Độ rất quan tâm điểm đến Đà Nẵng, mặc dù chưa có đường bay trực tiếp nhưng thông qua hãng Bangkok Airways, có thể transit tại Bangkok để kết nối đến Đà Nẵng!” – Ông Nguyễn Sơn Thủy nói.

Du khách Ấn Độ sẽ chọn Đà Nẵng thay cho Thái Lan, Indonesia đã quá quen thuộc?

Các khách mời tại sự kiện đều đánh giá cao Đà Nẵng, đặc biệt thể hiện mong muốn đưa các sự kiện từ các điểm đến khác như Phuket và Bali về Đà Nẵng. Đối với thị trường Ấn Độ, tỉ lệ tiềm năng khoản 40% là khách nghỉ dưỡng, 40% khách hội nghị, hội thảo, MICE và 20% dành cho thị trường tiệc cưới. Hầu hết người tham dự chưa từng đến Đà Nẵng và đây là cơ hội để họ hiểu hơn về điểm đến cũng như cơ sở vật chất và dịch vụ của TP này.

Ông Công Nghĩa Nam, Giám đốc Kinh doanh của quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng gồm Furama Resort, Furama Villas, Khu nghỉ dưỡng cao tầng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng (1450 phòng sắp mở cửa năm 2020) cho biết, doanh nghiệp này coi Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng và đã có bước chuẩn bị ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 cùng với sự ra đời của Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Ông Công Nghĩa Nam thông tin: “Chúng tôi đã thành lập văn phòng đại diện tại Ấn Độ, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam, giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ, cũng như tuyển dụng đầu bếp Ấn Độ để đảm bảo phục vụ đúng văn hóa ẩm thực Ấn.

cùng ông Công Nghĩa Nam, Giám đốc Kinh doanh của quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng tiếp cận các đối tác Ấn Độ trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Mumbai

 

Thị trường 1,31 tỉ dân

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO dự đoán sẽ có khoảng 50 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch thế giới và rõ ràng Việt Nam không thể bỏ qua. Hiện du lịch Đà Nẵng đang kết nối mạnh mẽ với thị trường này qua hàng loạt sự kiện tiêu biểu giao lưu văn hóa ấm thực giữa 2 nước cũng như tích cực chào đón các đoàn FAM-Trip đến tìm hiểu về TP. 

Nổi bật là sự kiện chào đón Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và phu nhân trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và thăm chính thức địa điểm đầu tiên là TP Đà Nẵng, với nghi lễ tiếp đón và tiệc chiêu đãi tại Cung Hội Nghị Quốc Tế Furama Resort Đà Nẵng. 

Thời gian tới, các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác sớm trong tương lai gần. Bên cạnh đó, TP cũng sẽ phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho thị trường Ấn Độ, việc quảng bá Đà Nẵng đến thị trường đông dân thứ nhì thế giới với 1,31 tỷ dân sẽ là giải pháp giúp Đà Nẵng thu hút du khách Ấn Độ đến tham quan TP.

TIN LIÊN QUAN
Hải Châu
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều