Đại lộ nghìn tỷ xây 5 năm chưa xong đã nứt nẻ, ngập trong rác

Đại lộ Đông-Tây (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có vốn đầu tư dự kiến gần 1.000 tỷ đồng đã xây dựng gần 5 năm vẫn chưa xong nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài. Điều đáng nói là trên tuyến đường nghìn tỷ này, cây cối mọc um tùm, có đoạn thì ngập rác, gạch vữa, và trở thành nơi tập lái xe...

Bảng thông báo chi tiết về dự án đại lộ Đông-Tây TP Buôn Ma Thuột

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đại lộ Đông-Tây bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn- Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Tuyến đường này có chiều dài 6,9km, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 1000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% là nguồn vốn từ ngân sách địa phương.

Đại lộ Đông-Tây do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình này do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 515 (TP.HCM) thi công. Tuyến đường này đi qua các phường: Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột).

Việc xây dựng Đại lộ Đông Tây được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, rút ngắn thời gian đi lại, mang nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng đường, đã có rất nhiều vấn đề bất cập xảy ra.

Hàng chục hố thoát nước không đậy nắp rất nguy hiểm 

Biển thông báo trên tuyến đường này (đã rách nát) thể hiện, đại lộ Đông-Tây được khởi công từ tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2018. Thế nhưng, hiện tại công trình vẫn ngổn ngang, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong.

Một đoạn trên đại lộ trở thành nơi tập lái xe

Đặc biệt, khoảng 3km đường đã được rải nhựa, thi công căn bản lại xuất hiện hàng loạt vết nứt.

Theo quan sát của PV, một số vết nứt kéo dài khoảng 10m, có vết dài khoảng 15m, nằm ngay giữa lòng đường.

Những vết nứt này đã được đơn vị thi công phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, việc xử lý theo kiểu thủ công (dùng nhựa đường dán lại vết nứt) vừa gây mất thẩm mỹ, vừa không giải quyết được vấn đề.

Đoạn trở thành nơi đổ đất đá, gạch vữa

Ngoài ra, trên dọc tuyến đường khoảng 3km đã được thi công căn bản này, có hàng chục hố thoát nước. Tuy nhiên, tất cả các hố thoát nước (sâu khoảng 1m) đều không có nắp đậy, gây mất an toàn giao thông, “giăng bẫy” người đi đường.

Nhiều đoạn lại ngập rác thải
 
Một vết nứt kéo dài ngay giữa lòng đường

Theo ông Phan Thanh Dũng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột (đơn vị đại diện cho chủ đầu tư), sở dĩ đại lộ Đông-Tây chậm tiến độ vì nguồn ngân sách từ Trung ương chưa bố trí kịp, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và triển khai dự án. 

Các vết nứt đều được chắp vá theo kiểu thủ công, không có tác dụng

Cũng lời ông Dũng, việc tuyến đường đã thi công có một số vết nứt lan truyền, nguyên nhân có thể do kết cấu nền.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ mời một số đơn vị chuyên môn họp bàn để đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Nếu có thể, chúng tôi sẽ phải xin thay đổi lại kết cấu nền", ông Dũng trao đổi. 

TIN LIÊN QUAN
Trần Nhân-Hải Dương
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều