Đánh giá chi tiết xe Suzuki Ertiga 2019 vừa chốt giá 499 triệu đồng

Trở lại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga thế hệ mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, phân phối với 2 phiên bản chính là GL và GLX có giá bán dự kiến thấp nhất phân khúc. Suzuki Ertiga 2019 sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu phục vụ gia đình, công việc...

Trở lại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga thế hệ mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, phân phối với 2 phiên bản chính là GL và GLX có giá bán dự kiến thấp nhất phân khúc.

Chiếc Ertiga hoàn toàn mới phiên bản 2019 đã được “cách mạng” toàn diện về thiết kế tổng thể, thay đổi hệ thống khung gầm đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện nghi. Đi cùng mức giá hấp dẫn như trên, đây hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn MPV 7 chỗ đáng mua nhất hiện nay cho mọi gia đình Việt.

Ngoại thất

Thiết kế là một điểm thay đổi lớn trên Suzuki Ertiga 2019. Diện mạo mới của xe mang phong cách hiện đại hơn hẳn người tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt phía trước được mở rộng, cấu thành từ các thanh ngang mạ crom sang trọng. Cụm đèn pha gọn gàng, sử dụng công nghệ Projector cho ánh sáng rộng, tầm chiếu xa. Hai đèn sương mù bố trí trong hốc gió, hỗ trợ người lái khi đi các điều kiện xấu như mưa lớn, sương dày.

Ở phía sau, đèn hậu của Ertiga 2019 tạo hình chữ L hoàn toàn mới tích hợp công nghệ đèn LED. Ngoài ra, để ngoại hình tổng thể xe nhìn mạnh mẽ cứng cáp hơn, Suzuki sử dụng thêm các đường gân dập nổi trải dài trên nắp capo và thân xe. Xe trang bị la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 15-inch, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. 

Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm). So với thế hệ trước thì Ertiga 2019 dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm. Nhờ đó, không gian ngồi bên trong xe cũng được cải thiện đáng kể, đặc biệt là khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đồng thời, thể tích khoang hành lý cũng mở rộng đến 153 lít. Trục cơ sở của Suzuki Ertiga 2019 vẫn giữ nguyên ở mức 2.740mm.

Ngoài ra, một điểm mới khác trên Suzuki Ertiga 2019 chính là hệ thống khung gầm được chế tạo từ chất liệu thép nhẹ, chịu lực cao, từ đó giúp tăng cường hiệu suất của động cơ và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Nội thất

Tương tự ngoại thất, Suzuki Ertiga 2019 cũng gây được nhiều ấn tượng ở không gian bên trong: hiện đại và linh hoạt hơn. 

Điểm cộng đầu tiên chính là khu vực bảng táp-lô. Hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân gỗ sang trọng làm điểm nhấn, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

Vô-lăng mới trên Suzuki Ertiga được bọc da, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái tốt hơn, hãng xe Nhật cũng tích hợp thêm các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, cài đặt màn hình thông số xe. Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét.

Ghế ngồi trên Suzuki Ertiga 2019 bọc nỉ cao cấp, đủ rộng rãi cho cả 7 người lớn nhờ kích thước được cải thiện. Hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu và nệm êm dày dặn cho cảm giác ngồi sướng hơn thế hệ cũ. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên/xuống, đồng thời dễ dàng gập phẳng bằng lẫy gạt. Ở hàng ghế thứ ba, với người cao 1m7, Suzuki Ertiga 2019 thực sự gây bất ngờ khi vẫn duy trì được khoảng cách 5 cm từ đầu gối của người ngồi đến hàng ghế thứ 2.

Trang bị tiện nghi

Hệ thống giải trí trên Suzuki Ertiga 2019 nổi bật với màn hình trung tâm "hàng hiệu" - Alpine iLX 7020. Với trang bị này, khách hàng có thể dễ dàng kết nối với điện thoại cá nhân qua cổng Bluetooth/HDMI. Không chỉ vậy, hệ thống giải trí Alpine iLX 7020 còn tương thích với Apple CarPlay, hỗ trợ người dùng định vị dẫn đường. Hiện nay trong phân khúc MPV 7 chỗ thì Suzuki Ertiga 2019 là mẫu xe duy nhất tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng Alpine với các chip xử lý tinh vi còn đóng vai trò là đầu phát (Head-Unit) trong hệ thống âm thanh của xe. Kết hợp với hệ thống 4 loa xung quanh xe, đầu phát này cho chất lượng âm thanh khá tốt với tiếng bass chắc, âm trường rộng.

Hệ thống điều hòa trên Suzuki Ertiga là dạng 2 dàn lạnh, chỉnh cơ. Ngoài 4 cửa gió ở khu vực bảng táp-lô, Suzuki còn bố trí thêm 1 dàn lạnh trên đầu hàng ghế đầu tiên và hàng ghế thứ 2. Nhờ vậy, trần xe không phải hạ thấp để dẫn đường ống điều hòa. Cách làm này vừa đảm bảo không gian ngồi rộng rãi, vừa giúp các cửa gió phả hơi lạnh xuống hàng ghế thứ 3.

Ngoài ra, các hộc và khe chứa đồ cũng được bố trí khắp cabin, giúp người dùng dễ dàng bỏ các đồ dùng như điện thoại, chai nước. Đặc biệt, hộc để chai nước ở hàng ghế đầu còn tích hợp thêm cửa gió làm mát. Nhờ đó, hành khách có thể dễ dàng làm lạnh đồ uống trong thời tiết nắng nóng, oi bức.

Khoang hành lý phía sau thiết kế dạng 2 tầng với 1 tấm ngăn cách, rất hữu ích khi hành khách phải mang theo đồ vật có mùi. Khi gập hàng ghế thứ 3, Suzuki Ertiga có sức chứa hành lý đạt 550 lít và có thể lên đến 803 lít khi gập tiếp hàng ghế thứ 2.

Động cơ - An toàn

Dưới nắp capo, Suzuki Ertiga 2019 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thực tế, khi trải nghiệm Suzuki Ertiga trên tuyến đường Sài Gòn - Vũng Tàu với đầy đủ 3 điều kiện địa hình: trong phố - đường trường - hỗn hợp thì động cơ 103 mã lực của Ertiga là vừa đủ.

Khi di chuyển trong phố, Suzuki Ertiga 2019 vận hành khá êm ái, hành khách trên mọi vị trí đều cảm thấy thoải mái. Vô lăng trợ lực điện có độ đầm nhất định, cột A nhỏ kết hợp với đầu xe ngắn, vị trí ngồi cao giúp tầm quan sát tốt. Thiết kế thân xe nhỏ gọn, bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 mét giúp việc xoay xở Suzuki Ertiga 2019 trong phố dễ dàng. 

Lên đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Suzuki Ertiga 2019 cho cảm giác bứt tốc dứt khoát hơn hẳn thế hệ trước. Trên xe có 4 người lớn và hành lý đi kèm nên tải trọng thực tế tương đương khoảng 7 người lớn. Tuy nhiên, mẫu MPV 7 chỗ vẫn dễ dàng vượt xe khác nhờ 1 nút bấm "giả lập" chế độ Sport ở cần số. Khi sắp vượt, người lái chỉ cần nhấn nút để "mớm" ga và tăng tốc. Ở tốc độ 80km/h, vòng tua của Suzuki Ertiga duy trì ở mức 2.300 vòng/phút và 100km/h khoảng 2.800 vòng/phút. 

Đi qua những cung đường pha gập ghềnh tại Hồ Tràm (Vũng Tàu), Suzuki Ertiga vẫn di chuyển rất êm ái, vượt chướng ngại vật đầm chắc, người ngồi trong xe không bị nhảy lên nhờ hệ thống khung gầm chắc chắn. Công nghệ khung gầm HEARTECT mới cứng chắc hơn làm tăng hiệu suất lái, giảm tiếng ồn và độ rung. Đồng thời khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được tối ưu nhờ giảm khối lượng. Mức tối ưu mà chúng tôi ghi nhận trên quãng đường TP Hồ Chí Minh – Hồ Tràm là 4,02L/100km, thấp hơn thông số của hãng là 4,86L/100km. 

Đề cao tính thực dụng nhưng Suzuki Ertiga vẫn trang bị những tính năng an toàn thiết yếu cho khách hàng gồm: 2 túi khí hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi và 2 cảm biến phía sau.

Kết luận

Trong lần trở lại này, có thể thấy Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn đủ tự tin để chinh phục khách hàng Việt: chất lượng nhập khẩu, phong cách hiện đại, khoang lái rộng rãi, trang bị tiện nghi - an toàn đầy đủ và đặc biệt là mức giá hứa hẹn hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản trước. Hãng xe Nhật mong muốn nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phụ tùng thông qua hệ thống 38 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước. 

Suzuki Ertiga 2019 sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu phục vụ gia đình, công việc. Mẫu xe vừa được ra mắt vào ngày 29/6 kèm giá bán chính thức khởi diểm từ 499 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
danhgiaxe.com

Nổi bật

Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều