Đầu bếp Việt của sao Hollywood chia sẻ giá trị của phô mai với sức khoẻ

Khánh Chi

Phô mai tốt cho sức khoẻ không chỉ người lớn mà còn cả trẻ em, theo các chuyên gia chỉ cần 25 gram phô mai mỗi ngày đã đủ cung cấp canxi và protein cho cơ thể.
Jack Lee chia sẻ về tác dụng của phô mai

Lần đầu tiên, Hiệp Hội Xuất Khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC) sẽ tham gia hội chợ Food & Hotel Hà nội (FHH) để trình diễn cách thức Hoa Kỳ sản xuất phô mai bền vững phù hợp với hương vị được ưa chuộng và các yêu cầu dinh dưỡng của khu vực. Sự kiện này diễn ra từ 28 đến 30 tháng 11.

Số liệu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho thấy, dù uống sữa đều đặn, khẩu phần canxi của người Việt hiện nay chỉ đáp ứng được 50-60% nhu cầu hàng ngày.
Điều này dẫn đến việc chiều cao bị hạn chế hơn và người Việt, nhất là phụ nữ, thường mắc bệnh loãng xương khi bước vào tuổi tiền mãn kinh.

Canxi là chất vô cùng cần thiết cho cấu tạo cơ thể nhưng lại khó hấp thu. So với các nước láng giềng chiều cao của người Việt Nam chậm cải thiện. Dù bữa cơm của người Việt Nam có vẻ “dư giả” tuy nhiên nó chỉ là nơi giàu chất béo, đạm thiếu khoáng chất.

Theo đầu bếp Jack Lee Chef (đầu bếp ngôi sao) phô mai tốt cho sức khoẻ, phô mai tươi được làm chỉ từ bốn nguyên liệu: sữa, muối, vi khuẩn nuôi cấy (vi khuẩn có lợi) và rannet (một enzyme).

Vì sữa là nguyên liệu chính nên phô mai có chứa nhiều dinh dưỡng giống sữa bao gồm canxi, protein và phốt pho có trong sữa. Muối là một phần quan trọng trong quá trình làm phô mai, vì nó kiểm soát độ ẩm, kết cấu, mùi vị, chức năng, và nó cũng hoạt động như chất bảo quản tự nhiên để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Jack Lee cho biết mọi người trên thế giới thích phô mai vì lợi ích về dinh dưỡng của nó. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời đáp ứng nhu cầu hàng ngày theo hướng dẫn.

Các khoáng chất canxi hỗ trợ cho việc phát triển và duy trì sức khoẻ của răng, xương và sức khoẻ tổng thể. Ngoài ra, với người nhiều tuổi vẫn có thể dùng phô mai vì canxi trong phô mai có sẵn và dễ hấp thụ và không chứa đường lactose.

Là một nguồn cung cấp canxi quan trọng, phô mai còn là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cũng như phốt pho, vitamin A và kẽm cho bữa ăn. Phô mai được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng vì nó cung cấp hàm lượng cao các chất dinh dưỡng có liên quan đến calorie. Ngoài ra phô mai cũng có thêm hàm lượng dinh dưỡng nên tính luôn các phần này trong tổng số hàm lượng trong thực phẩm.

Đầu bếp của các sao Hollywood bật mí các nhà sản xuất phô mai của Hoa Kỳ sản xuất ra hơn 600 loại phô mai khác nhau, từ các lựa chọn chủng loại phô mai mềm, tươi cho đến các loại cứng, ủ lâu. Sự đa dạng gần như vô tận này cung cấp các lựa chọn có thể bổ sung đa dạng cho những công thức nấu ăn địa phương và cho tất cả các món từ nước sốt kem phô mai béo ngậy đến các món ăn đậm hương vị phô mai bao gồm trong các món ăn thanh lịch và cầu kỳ hơn.

2 món ngon từ phô mai
 Món thứ nhất: Bánh mì, chả, cho bánh sanwich vào chảo hai nắp kẹp chả nướng và sử dụng luôn đủ chất cho sức khoẻ và trẻ nhỏ cũng sử dụng được.

Món thứ hai: Bò lúc lắc, làm sốt từ phomai, sữa nấu từ từ ra sốt chấm thịt bò, thịt gà, sườn, thịt heo.


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet