Doanh nghiệp Hàn Quốc rót 1,5 tỷ USD đầu tư vào Hải Phòng

Lãnh đạo Hải Phòng đã trao chứng nhận đầu tổng vốn 230 triệu USD cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, mở đầu cho gói đầu tư 1,5 tỷ USD.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên sáng nay (13/6) từ Hàn Quốc thông tin, tại trụ sở Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) thuộc thủ đô Seoul, đoàn công tác của Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy - dẫn đầu đã trao Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho các dự án cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các dự án này có tổng mức đầu tư lên tới 230 triệu USD.

Đó là Dự án Bumhan Vina Heavy Industries - Nam Dinh Vu, Công ty TNHH Haewon Vina, Công ty TNHH Hala Electronics Vina, Công ty TNHH EST Vina HaiPhong.

Lãnh đạo Hải Phòng cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc với địa phương, với số vốn cam kết lên đến 1,5 tỷ USD.

Doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết hợp tác đầu tư, với số vốn cam kết lên đến 1,5 tỷ USD tới Hải Phòng.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, Hàn Quốc là quốc gia có mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại toàn diện, thiết thực và hiệu quả, là đối tác quan trọng hàng đầu của thành phố. 

Với thế mạnh là các ngành sản xuất công nghệ cao, sản xuất các sản phẩm điện - điện tử, chip - chất bán dẫn, logistics, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải,... Hàn Quốc tiếp tục được đánh giá là thị trường trọng tâm, là động lực thu hút đầu tư của Hải Phòng trong thời gian tới.

Hôm 12/6, TP. Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và thương mại Hải Phòng - Hàn Quốc năm 2023. Sự kiện kéo dài 4 ngày, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế nước bạn.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã đầu tư thành công cũng chia sẻ kinh nghiệm để tiếp thêm lòng tin cho các doanh nghiệp mới đang có ý định vào Hải Phòng.

Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng cường hợp tác toàn diện để các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào các lĩnh vực, như xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử, năng lượng tái tạo, sản xuất linh kiện bán dẫn, phát triển hạ tầng và đô thị, xây dựng bệnh viện và trường học... tạo thành một hệ sinh thái các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng. 

Hải Phòng cam kết mạnh mẽ về việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới tạo quỹ đất lớn sẵn sàng đón các nhà đầu tư. 

Hiện Hàn Quốc đầu tư 81,5 tỷ USD tại Việt Nam, trong đó Hải Phòng chiếm gần 10 tỷ USD (12% cả nước) tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghiệp sạch.

Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu qua cửa khẩu cảng Hải Phòng sang thị trường Hàn Quốc đạt 12,3 tỷ USD, tổng kim ngạch nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hải Phòng từ thị trường Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. 

Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng.

Hoài Anh

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.