Đối mặt 40 năm tù vì sở thích sưu tầm côn trùng chết

Lenta.ru đưa tin, một công dân Nga nhặt những con côn trùng chết ở Sri Lanka phải đối mặt với án phạt lên tới 40 năm tù.

Theo đó, công dân Nga này bị cảnh sát ở Sri Lanka bắt giữ vì tội nhặt những con côn trùng chết, tuy nhiên người này được tại ngoại và không được rời khỏi Sri Lanka. Phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 28/5 tới.

{keywords}
Nhà côn trùng học người Nga Alexander Ignatenko. Ảnh: Alexander Ignatenko.

“Chúng tôi đảm bảo người này đã được tại ngoại”, đại diện Đại sứ quán Nga thông báo.

Theo các nguồn tin, ngay trước khi đại dịch Covid-19 được công bố, nhà động vật học người Nga Alexander Ignatenko đã đi nghỉ ở Sri Lanka và bị cảnh sát bắt giữ sau đó tạm giam tại một nhà tù địa phương do sưu tầm những con côn trùng chết trên đường. Hiện anh ta đã được tại ngoại, Ignatenko có thể liên lạc với gia đình và kể lại câu chuyện của anh trên mạng xã hội. Theo Ignatenko, anh ta phải đối mặt với án phạt lên tới 40 năm tù hoặc phạt vài triệu ruble.

Trước đó, như một số phương tiện truyền thông đưa tin, nhân viên sở thú ở Rostov-on-Don tên là Alexandr Ignatenko đã viết trên mạng xã hội rằng anh ta phải đối mặt với án  tù lên tới 40 năm vì sưu tầm những con côn trùng chết ở Sri Lanka. Cụ thể, công dân Nga và các đồng nghiệp đã bị các nhân viên Công viên quốc gia Sri Lanka bắt giữ, trong túi áo của Ignatenko có những con côn trùng đã chết. Các công dân Nga này bị thu giữ giấy tờ, điện thoại di động, bị giữ lại trong văn phòng của công viên đến sáng hôm sau được giao cho cơ quan cảnh sát. 

Đại sứ quán Nga cho biết, họ liên lạc thường xuyên với các công dân Nga và luật sư để đưa ra hướng giúp đỡ.

“Phía Sri Lanka sẽ tổ chức phiên tòa xét xử trên cơ sở các bằng chứng đã thu giữ được và từ đó họ sẽ quyết định những công dân Nga này có tội hay vô tội. Phiên tòa dự kiến được diễn ra vào ngày 28/5”, đại diện Đại sứ quán Nga thông báo.

Được biết, tại Sri Lanka, việc sưu tầm côn trùng bị cấm nếu không có sự cho phép của chính quyền. Lệnh cấm này có liên quan đến thực tế là có rất nhiều động vật quý hiếm đang trên bờ vực tuyệt chủng. Lệnh cấm sưu tầm bất hợp pháp có hiệu lực ở Sri Lanka không phân biệt giữa côn trùng bị giết và côn trùng đã chết. Điều này có nghĩa là nhà động vật học người Nga sẽ khó có thể tự biện minh cho hành động của mình.

Năm 2008, một công dân Nga khác có tên Vladimir Efremenko, nhà sưu tầm côn trùng học từ Krasnoyarsk, và vợ của anh ta đã bị giam giữ ở Madagascar vì chụp ảnh động vật.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !