Ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách: Chỉ các phương tiện đủ điều kiện được đi qua 'luồng xanh'

Ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng lập barie, chăng dây ngang cao tốc. Sau khi kiểm tra, chỉ các phương tiện đủ điều kiện đi qua "luồng xanh". 

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận, huyện, các phòng chức năng của TP tổ chức các lớp, chốt kiểm dịch Covid-19 để rà soát, kiểm tra tất cả người, phương tiện ra, vào thành phố.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập hàng rào tại chốt kiểm dịch Covid-19 Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, chăng dây ngang cao tốc, chỉ để hở 1 làn xe cho các phương tiện "luồng xanh" (là các xe phục vụ phòng chống dịch, xe công vụ, ngoại giao, xe vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu) đi qua sau khi đã kiểm tra.

{keywords}
Chốt kiểm dịch ở cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Còn các phương tiện khác buộc phải quay đầu, không vào Hà Nội. 

Tại chốt kiểm dịch Covid-19, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, nhiều phương tiện giao thông được yêu cầu quay đầu xe nên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm TP không có hiện tượng ùn ứ.

Để tránh hiện tượng ùn ứ, tắc nghẽn phương tiện trước trạm thu phí, trước đó, phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu tổ chức thực hiện kiểm soát phương tiện bằng cách chia thành 3 lớp kiểm soát trước trạm thu phí. 

Theo đó, bố trí 1 lớp ngay trước trạm thu phí để cho những đối tượng phải quay đầu phải quay ngay. Đối với những đối tượng chở hàng hoá được phép đi qua thì tổ chức kiểm tra ở lớp thứ 2, bên trong trạm thu phí. Còn với xe vận tải lớn như containner thì kiểm tra ở lớp thứ 3 để tránh tối đa ùn tắc.

Đối với các phương tiện trong diện “luồng xanh” sẽ được hướng dẫn tiếp tục di chuyển qua chốt.

{keywords}
Lực lượng chức năng hướng dẫn các phương tiện quay đầu không vào Hà Nội.

Theo Đại tá Dương Đức Hải, với phương tiện không có điểm đến tại Hà Nội, lái xe đang lưu thông trên đường về Hà Nội, Công an TP khuyến cáo tài xế chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội, bởi chắc chắn những phương tiện này sẽ không thể 'lọt' được qua các chốt kiểm dịch, vừa gây ùn tắc giao thông, vừa mất thời gian, công sức, chi phí. 

{keywords}
Kiểm tra hành chính đối với các lái xe.

 

{keywords}
Trong sáng 24/7, nhiều phương tiện tập kết cạnh chốt kiểm dịch cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để chờ cơ quan chức năng kiểm tra. 
{keywords}
Lối vào cửa ngõ Thủ đô không ngừng gia tăng các phương tiện.

 

{keywords}

Lực lượng CSGT hướng dẫn các phương tiện đi đúng hướng. 

 Sông Yên

Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: Shipper có được đi giao đồ ăn?

Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: Shipper có được đi giao đồ ăn?

PGĐ CDC HN Khổng Minh Tuấn cho biết, Chỉ thị 16 quy định rất rõ: “ai ở đâu, ở nguyên đấy” chỉ có các lực lượng tham gia phòng chống dịch mới ra đường. Do đó, shipper phải dừng hoạt động. 

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !