Hàng chục tấn nông sản Hải Dương được giải cứu trong phút chốc, có người mua nửa tạ về chia cho hàng xóm

Chuyến nông sản giải cứu nông dân Hải Dương vừa dừng xe ở Lạc Nghiệp, Hà Nội vừa đổ hàng chục tấn hàng, bà cụ Vũ Thị Ngân Phương (66 tuổi) lập tức có mặt, nhận số hàng xấp xỉ 50 kg về chia sẻ cho con cháu và hàng xóm

9h sáng nay (21/2) tại số 157 Lạc Nghiệp, nhóm thiện nguyện “Mùa thu và những người bạn” đổ chuyến hàng đầu tiên cho khách Hà Nội đặt mua nông sản giải cứu bà con nông dân Hải Dương.

Chị Thành Thu Lương, thành viên nhóm thiện nguyện cho biết, chỉ trong hơn 1 ngày thông báo trên Facebook, nhóm của chị đã nhận hàng trăm đơn với số lượng hàng hóa nông sản lên tới hơn 20 tấn.

Nhóm phải tạm dừng nhận đơn để trả hàng cho khách, đảm bảo hàng tươi ngon, sớm đến tay người dân. Sáng nay, nhóm ưu tiên phục vụ trả hàng cho các khách đến tận nơi nhận hàng, những đơn hàng ship sẽ được trả sau.

{keywords}
 Rau củ quả được đóng gói cẩn thận để khách hàng đến lấy nhanh chóng, hạn chế thời gian tiếp xúc.

Toàn bộ hàng hóa được chia sẵn thành các bọc cẩn thận. Những người đến nhận hàng chỉ việc chọn các bọc theo số lượng đã đặt và để ra một chỗ riêng, thanh toán xong là mang hàng về, hạn chế tiếp xúc.

Theo chị Lương, với tinh thần giải cứu hàng hóa, hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản nên không ai tính toán lợi nhuận. Giá bán lẻ đến tay người dùng rất rẻ. Cà chua 5.000 đồng/kg, bắp cải 3.5000 - 5.000 đồng/kg, su hào 2.000 đồng/củ, súp lơ 5.000 đồng/cây, trứng gà 2.000 đồng/quả, ổi 5.000 đồng/kg, cà rốt 5.000 - 7.000 đồng/kg...

Tất cả những người đến đây đều đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua bán. Sau khi nhận hàng, họ đều đứng cách xa nhau để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

Bà Vũ Thị Ngân Phương (66 tuổi, ở phố Lạc Nghiệp) vừa nhận xong số hàng xấp xỉ 50 kg gồm 10kg su hào, 10kg cà chua, 10kg ổi, 3 cây bắp cải (khoảng 7-8 kg) và 60 quả trứng gà. 

{keywords}
Bà Phương mua tới hơn 30kg rau xanh và ổi, trứng gà về để dùng và chia cho hàng xóm.

Bà Phương chia sẻ: "Tôi đọc thông tin trên facebook kêu gọi giải cứu nông sản cho bà con nông dân ở Hải Dương, thương họ lắm, giờ tỉnh cách ly xã hội thế mà không bán được hàng thì chỉ có để hỏng lãng phí. Tôi đặt một ít rau quả về ăn và chia cho con cháu hàng xóm, giá rẻ quá.

Nhà tôi có 2 ông bà già thôi, mua chừng này thứ về cũng chưa biết là sẽ “giải phóng” đi như thế nào, nhưng chắc cho mấy nhà hàng xóm xung quanh cũng sẽ hết thôi”.

Không khí mua bán tại điểm giao hàng rất hối hả, ai nấy đều hào hứng vì hàng đem đến đây rất tươi ngon, rau quả không hề bị dập nát. Hầu hết những người đến nhận hàng đều đi xe máy đến chở cho tiện. Có một số người mang cả ô tô tải nhỏ xếp đầy hàng hóa lên xe, sau đó phân chia cho những người đặt hàng chung.

{keywords}
Hàng hóa chọn xong được để riêng ra một khu chờ xe đến chở, người mua lẫn người bán đều cố gắng đứng giãn cách.
{keywords}
Người dân ở gần điểm trả hàng mang xe máy đến chở hàng cho tiện.
{keywords}
Hàng tấn nông sản được giải phóng rất nhanh

Các nhóm tình nguyện như chị Lương được Hội Chữ thập đỏ và Hội Nông dân tỉnh Hải Dương và một số hợp tác xã hỗ trợ nhóm thu mua nông sản ở khắp các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh, sau đó bố trí phương tiện vận chuyển tới các điểm giao hàng, đảm bảo đúng các quy trình khử khuẩn theo quy định của các chốt dịch. 

“Sau đợt này, nếu hàng hóa ở Hải Dương vẫn cần tiêu thụ và người ở Hà Nội vẫn còn nhu cầu mua, nhóm sẽ tiếp tục kêu gọi và làm cầu nối đưa sản phẩm từ Hải Dương đến với người tiêu dùng ở Hà Nội”, chị Lương cho biết.

{keywords}
Nông sản Hải Dương về Hà Nội, người dân hào hứng đến mua về chia cho hàng xóm

Phương Liên

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !