Du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến vì… Cầu Vàng!

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến nhờ sức hút của Cầu Vàng Bà Nà Hills. Công ty Indochina Unique Tourist cho biết, hình ảnh “đinh” để quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam tại Thái Lan hiện nay là biểu tượng Cầu Vàng!

 

Ngày 19/4, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng cho hay, trong quý 1/2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể đến từ thị trường Đông Nam Á. Trong đó, lượng khách từ Thái Lan đến Đà Nẵng đạt gần 60.000 lượt, tăng đến 35,7% so với cùng kỳ 2018 (đạt 13.093 lượt)..

Du khách Thái Lan check-in tại Cầu Vàng, Bà Nà Hills

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng, quý 1/2019 chứng kiến một diễn biến ngoạn mục khi thị trường Thái Lan đã vượt qua thị trường truyền thống Nhật Bản để đứng vị trí thứ 03 trong TOP 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng nhờ vào sự tăng trưởng đường bay từ Thái Lan – Đà Nẵng với tần suất 56 chuyến/1 tuần.

“Thêm vào đó, du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Chương trình tour khách Thái đến Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm chủ yếu tham quan Cầu Vàng, lưu trú 01 đêm tại khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, các đêm còn lại lưu trú tại khách sạn 3-4 sao ở TP Đà Nẵng” – Bà Huỳnh Thị Hương Lan nói.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist (Đà Nẵng) - đơn vị đón du khách Thái tại điểm đến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng 100% trong năm 2018 và quý 1/2019, đồng thời là công ty chiếm thị phần lớn nhất về đưa du khách Thái vào Việt Nam - cũng đồng tình với nhận định của Trung tâm XTDL Đà Nẵng.

Ông cho hay, hiện mỗi ngày có 8 chuyến bay trực tiếp từ Bangkok và Chiang Mai (Thái Lan) đến Đà Nẵng, đồng thời có nhiều chuyến bay charter vào các ngày cao điểm lễ, tết của hai nước. Mỗi tháng Công ty Indochina Unique Tourist đón hơn 4.000 lượt du khách Thái vào Việt Nam, trong đó riêng điểm đến Đà Nẵng chiếm hơn 1.000 lượt.

Baner quảng cáo du lịch Việt Nam tại thị trường Thái Lan với Cầu Vàng là hình ảnh “đinh”!

Qua đón tiếp du khách Thái Lan, ông Nguyễn Sơn Thủy nhận thấy, du khách từ thị trường này rất thích Bà Nà Hills, thích mua sắm ở Đà Nẵng. Đồng thời khoảng cách giữa các di sản thế giới chung quanh Đà Nẵng như Hội An, Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha – Kẻ Bàng không xa nên thời gian khách phải di chuyển trên xe không nhiều…

“Bà Nà có thời tiết độc đáo 4 mùa trong một ngày, nhất là ở trên đỉnh lạnh quanh năm nên người Thái rất thích. Hơn nữa, kể từ khi đưa vào hoạt động thì Cầu Vàng ở Bà Nà Hills đã tạo hiệu ứng trên tất cả các mạng xã hội lớn trên thế giới và Thái Lan. Trước đây, hình ảnh “đinh” để các Công ty du lịch Thái Lan quảng bá về du lịch miền Trung Việt Nam là các di sản, nhưng bây giờ là biểu tượng Cầu Vàng trên tất cả phương tiện truyền thông của nước này.

Điều đó tạo hiệu ứng rất mạnh, ngày càng thu hút du khách Thái Lan đến chiêm ngưỡng, check-in tại Cầu Vàng độc đáo. Sắp tới, ngày 21/4, một Công ty du lịch ở Thái Lan là đối tác chiến lược của Công ty Indochina Unique Tourist cũng sẽ sang thực hiện live stream talkshow về du lịch Việt Nam, trong đó họ cũng nhấn mạnh điểm đến Cầu Vàng ở Đà Nẵng!” – Ông Nguyễn Sơn Thủy cho hay.

 

TIN LIÊN QUAN
HẢI CHÂU
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều