Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Các hạng mục đang thi công chứ không xuống cấp

Đây là khẳng định của đơn vị thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, những hạng mục phụ của tuyến đường sắt sau khi hoàn thiện sẽ được liên kết lại bằng vật liệu đúng tiêu chuẩn công trình.

Phần mái che để bảo vệ thang cuốn tại các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh các mảng tường, cột sắt của công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hoen gỉ, xuống cấp. Trao đổi với PV Infonet, đại diện đơn vị thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết: "Việc tường bị lở do chúng tôi thi công mái che để bảo vệ phần thang cuốn bên dưới. Sau khi hoàn thiện, chúng tôi sẽ sử dụng các vật liệu liên kết theo đúng phương án để đảm bảo chất lượng công trình".

Vị đại diện đơn vị thi công này cũng cho biết thêm, việc tường bị lở là do khoan nhồi ốc lở còn phần mái che không phải hoen gỉ mà đấy là các các mối hàn chưa được sơn phủ. Theo ghi nhận của PV Infonet trong sáng nay, đơn vị thi công vẫn đang làm việc tại các nhà ga dọc tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Trãi.

Đơn vị thi công đang hàn các mối nối của mái che.

Được biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được chạy thử từ tháng 10/2018. Tổng thầu Trung Quốc cũng đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4 năm nay. Bộ Giao thông đang giao Ban quản lý dự án đường sắt và Công ty Metro Hà Nội rà soát các hạng mục, báo cáo Bộ để có quyết định chính thức.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, phần bị hoen gỉ là do các mối hàn chưa được sơn phủ.

Sau khi kết thúc chạy thử, dự án được đánh giá kết quả an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị độc lập của Pháp, sau đó là công đoạn nghiệm thu và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có thể cho người dân sử dụng miễn phí. 

Phần tường bị lở do đơn vị thi công khoan nhồi sâu vào tường, sau khi hoàn thiện sẽ được liên kết lại bằng vật liệu theo tiêu chuẩn. Ảnh chụp lúc 10h ngày 25/3 tại nhà ga đường Láng sau khi ốc vừa được khoan nhồi vào tường.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình lên UBND TP Hà Nội 2 phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trong đó ưu tiên phương án với bình quân hành khách đi 5 - 6 km, giá vé 10.000 đồng; nếu đi cự ly ngắn thì giá vé sẽ giảm còn đi cự ly dài hơn thì tăng thêm.

Vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã thị sát dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) và yêu cầu tổng thầu cùng các đơn vị liên quan nỗ lực để dự án đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng 4/2019, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối cho hành khách

TIN LIÊN QUAN
Hoàng Nam
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều