FPT Retail tham vọng doanh thu 4400 tỷ từ chuỗi nhà thuốc

6 tháng đầu năm, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng, đóng góp vào tổng doanh thu 8.003 tỷ đồng của FPT Retail. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu để mảng dược phẩm đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

Tại buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích đến từ các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán vào chiều 18/07/2019, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - FRT) đã chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 6 tháng đầu năm 2018.

Đặc biệt, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000 SIM, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số cửa hàng tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm.

Trong thời gian tới, FPT Retail vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN
Hiền Anh
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều