Giao lưu trực tuyến: Chất lượng bệnh viện để người bệnh bấm nút hài lòng

P.Thuý

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế. 14h ngày 17/10 Infonet sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về vấn đề này cùng các khách mời.
Ảnh minh hoạ

Y đức, tinh thần thái độ phục vụ và quy tắc ứng xử của nhân viên y tế được tăng lên. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn xảy ra tình trạng thiếu bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên khoa tại tuyến tỉnh, tuyến huyện; trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế mới được tuyển dụng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh tại một số cơ sở KCB còn nhiều hạn chế, nhất là y tế tuyến xã, phường, thị trấn. Nhân dân còn phản ánh về trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của một bộ phận cán bộ y tế; cơ sở hạ tầng của một số bệnh viện chưa được quan tâm đúng mức...

Với mục tiêu, tiếp tục xây dựng hệ thống KCB theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, góp phần cải thiện nguồn nhân lực. Ngành chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, đặc biệt là cán bộ mới được tuyển dụng, để đáp ứng được nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở KCB, ưu tiên cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên cơ sở thực hiện phân vùng theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ công tác KCB; tổ chức thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh tại bệnh viện, xây dựng bệnh viện xanh- sạch – đẹp.

Sau 3 năm thực hiện Hướng tới sự hài lòng của người bệnh,các bệnh viện đã có nhiều thay đổi và người bệnh trở thành “thượng đế”, các bệnh viện tự thay đổi mình để “hút”bệnh nhân từ chuyên môn tới các thủ tục hành chính, phong cách phục vụ.

Để thông tin cặn kẽ hơn nữa tới bạn đọc những việc đã làm, đang làm của Bộ Y tế hướng tới đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ nói trên, đồng thời tuyên truyền sâu rộng về ý thức, trách nhiệm cán bộ y tế, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận dịch vụ y tế, Báo Infonet.vn cùng với Bộ Y tế tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề: Chất lượng bệnh viện để người bệnh bấm nút hài lòng. Cuộc giao lưu có sự tham gia của các vị khách mời là các cán bộ làm công tác quản lý của Bộ và trực tiếp tổ chức việc khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cuộc giao lưu trực tuyến này là dịp để bạn đọc và các chuyên gia khách mời cùng chia sẻ, trao đổi về những vấn đề liên quan đến chất lượng khám chữa bệnh hiện nay. Qua đây, bạn đọc có thể biết được phương hướng và các giải pháp của ngành Y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh; tìm hiểu những quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế, những kênh thông tin như đường dây nóng, hòm thư góp ý… để người dân kịp thời phản ánh khi gặp khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh; Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Khách mời tham gia chương trình:

PGS. TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế

TTƯT, BSCKII Vi Hồng Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, Sơn La

Thời gian: 14h ngày 17/10/2018

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi cho buổi Giao lưu trực tuyến vào địa chỉ Email toasoan@infonet.vn


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet