Gỡ bỏ dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy khiến nam thanh niên tử vong

2 ngày sau vụ tai nạn chết người, dải phân cách bê tông đặt giữa làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đã được gỡ bỏ, thay vào đó là các cọc tiêu nhựa.
Ụ bê tông đã được bứng đi, các cọc tiêu bằng nhựa được thêm vào trong làn đường xe máy để đảm bảo an toàn cho các loại xe

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, sáng 14/3, sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, các đơn vị đã thống nhất thực hiện giải pháp thay dải phân cách cứng bằng các cọc tiêu nhằm đảm bảo an toàn hơn cho các loại xe.

Trước đó, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) thuộc Sở GTVT TP.HCM (đơn vị quản lý đoạn đường nơi xảy ra tai nạn) cho biết, khối bê tông đặt giữa làn đường xe hai bánh được lắp nhằm “chống” ô tô đi vào.  

Được lắp từ năm 2017, nhưng đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách.

Về giải pháp lâu dài, hiện đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ lắp camera quan sát để xử phạt ô tô đi vào làn xe máy để thay thế luôn các cọc tiêu băng nhựa.

Như đã đưa tin, khoảng 18h chiều 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây theo hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú, đến địa phận phường An Phú (quận 2) thì tông vào ụ bê tông đặt giữa đường ở làn xe máy.

Vụ tai nạn khiến anh Hảo tử vong tại chỗ, chiếc xe máy văng xa nhiều mét.

TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều