Hà Nội mở thêm 2 tuyến buýt mới kết nối từ trung tâm ra ngoại ô

Từ hôm nay 21/12, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức khai trương 2 tuyến buýt mới 107 chạy từ trung tâm Hà Nội đến khu Đồng Mô, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/2017), sáng nay 21/12, tại khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc, Transerco đã chính thức khai trương 2 tuyến buýt mới.

Cụ thể, tuyến 106 kết nối khu đô thị Mỗ Lao - Viện 103 - Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên; Tuyến 107 kết nối từ trung tâm Hà Nội tới khu du lịch Đồng Mô, Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam.

Theo đó, tuyến buýt 107 sẽ có điểm đầu tại Kim Mã, điểm cuối tại Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Cự ly tuyến là 49.8km với lượt xe khoảng 122 lượt/ngày, tần suất xe là 15-20 phút/lượt. Giờ mở bến sớm nhất tại đầu Kim Mã là 5h, đóng bến lúc 20h, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ mở bến lúc 5h2phút, đóng bến lúc 20h50. Tuyến này sẽ sử dụng xe có sức chứa 60 chỗ với 17 xe kế hoạch và 15 xe vận doanh.

Các đại biểu cắt băng khai trương 2 tuyến buýt mới 106, 107

Tuyến buýt 106 có điểm đầu tại khu đô thị Mỗ Lao, điểm cuối tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Tuyến này có chiều dài toàn tuyến là 24.25km. Theo kế hoạch, tuyến có 10 xe kế hoạch, 8 xe vận doanh với sức chứa 30 chỗ. Tuyến buýt 106 sẽ phục vụ 94 lượt xe/ngày với tần suất 20-30  phút/lượt, giờ mở bến sớm nhất ở khu đô thị Mỗ Lao lúc 5h05, đóng bến lúc 21h, tại điểm Aeon Mall Long Biên mở lúc 5h, đóng bến lúc 21h.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, Tuyến buýt 107 sẽ chạy dọc khu vực trung tâm từ Kim Mã theo trục Đại lộ Thăng Long hướng qua khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc và điểm cuối tại Làng Văn hóa. Việc mở tuyến buýt này sẽ là cầu nối khuyến khích khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc phát triển trong tương lai gần. Bên cạnh đó còn góp phần đáng kể trong việc thu hút khách du lịch nhằm phát triển du lịch Thủ đô với cụm văn hóa nổi bật phía Tây Thành phố. 

Tuyến buýt 107 sử dụng xe chất lượng cao 60 chỗ theo tiêu chuẩn châu Âu.

Ông Hải cũng cho biết thêm, Tổng Công ty đầu tư phương tiện mới cho 2 tuyến buýt này với đặc điểm nhận diện thương hiệu mới của Hanoibus. Theo đó, tuyến buýt 106 sử dụng xe buýt nhỏ 30 chỗ màu xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom. Còn tuyến 107 sử dụng xe buýt chất lượng cao được sản xuất tại châu Âu với hệ thống sàn thấp và có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật. Ngoài ra, 2 tuyến này cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như đèn led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm.

Hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng được cải thiện bổ sung với thiết kế đơn giản, nội dung dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện cho hành khách đi xe. Tại đầu bến có pano với đầy đủ các thông tin chi tiết về tiêu chí dịch vụ của tuyến như lộ trình, thời gian xuất bến, các điểm dừng, tuyến kết nối, giá vé, thông tin đường dây nóng.

Tuyến buýt mới 107 sẽ góp phần sử dụng hiệu quả tiềm năng du lịch tại làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Ông Lâm Văn Khang, quyền trưởng ban quản lý Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam khẳng định việc mở bến tuyến buýt 107 là quyết định chính xác và có tác động lớn đến hoạt động của khu vực  này.

"Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi gìn giữ những nét truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, lượng khách du lịch đến với làng văn hóa chủ yếu thông qua phương tiện cá nhân và các công ty du lịch, chính vì thế mà chưa phát huy được hết những tiềm năng du lịch của khu vực này. Tôi nghĩ sau khi ra đời, tuyến buýt này sẽ hoạt động rất hiệu quả" - Ông Khang cho biết.

Việc mở thêm tuyến buýt nằm trong đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng 2025. 

Trong năm 2017, Transerco đã mở mới 17 tuyến xe buýt thực hiện việc kết nối trung tâm Thủ đô với các quận, huyện ngoại thành Hà Nội. Các tuyến buýt này đều hoạt động hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của người dân, dần mang lại diện mạo mới cho hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Huy Phạm

Tin cùng chuyên mục

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều