Ham hố bán áo đấu, Liverpool gặp rắc rối khi ký hợp đồng với Nike

Mặc dù còn thời hạn hợp đồng quảng cáo với nhà tài trợ áo đấu New Balance (NB), nhưng đội bóng đang dẫn đầu Premier League, Liverpool vẫn phũ phàng quay lưng để ký hợp đồng với nhà tài trợ Nike, đối thủ không đội trời chung của NB.

New Balance (NB) bị Liverpool lật kèo do hệ thống bán hàng không phủ rộng như Nike.

“Quỷ đỏ” vùng Merceyside vừa công bố bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng/năm với Nike, kèm theo điều khoản hình ảnh của câu lạc bộ sẽ được tiếp thị bởi 3 ngôi sao tầm cỡ thế giới không thuộc lĩnh vực bóng đá gồm: Serena Williams (VĐV quần vợt), Drake (Rapper) và LeBron James (cầu thủ bóng rổ).

Tuy nhiên, với giá trị hợp đồng 30 triệu bảng/năm, con số này thấp hơn 15 triệu bảng so với bản hợp đồng hiện tại giữa Liverpool và nhà tài trợ NB (45 triệu bảng/năm). 

NB cho rằng Liverpool vi phạm hợp đồng và sẽ kiện ra tòa.

Sẽ là ngạc nhiên hơn khi biết giá trị hợp đồng giữa nhà đương kim vô địch Champions League với Nike chưa bằng phân nửa so với hợp đồng tài trợ giữa Nike và đại gia nước Pháp Paris Saint Germain. 

Cụ thể, đội bóng nước Pháp hiện đang nhận 71 triệu bảng mỗi năm từ nhà sản xuất dụng cụ thể thao Nike. 

Không chỉ với PSG, nếu so sánh giá trị hợp đồng tài trợ mà Nike đang dành cho Chelsea và Tottenham, hai đội bóng đang thi đấu tại Premier League cũng có thể thấy, Liverpool bị “hớ” như thế nào. Hiện hai đội bóng thành London mỗi năm nhận không dưới 50 triệu bảng tiền tài trợ từ Nike.

Liverpool tin rằng, dù giá trị hợp đồng không cao nhưng đây sẽ là bản hợp đồng dài hạn, tạo nguồn thu ổn định cho CLB. Bên cạnh đó, hình ảnh CLB sẽ được quảng bá rộng rãi hơn thông qua 3 ngôi sao “phi bóng đá” nói trên. 

Nike đang trả cho Paris Saint Germain mỗi năm 71 triệu bảng, một bản hợp đồng kỷ lục. 

Tuy nhiên, rắc rối phát sinh với Liverpool khi nhà tài trợ NB đâm đơn kiện CLB tại tòa án do “ăn ở hai lòng”. Tuy nhiên, CLB khẳng định hợp đồng với NB có điều khoản CLB tự do đàm phán với nhà cung cấp khác. 

Ngoài ra, việc chấm dứt hợp đồng với NB và nhận lời hợp tác với Nike cũng sẽ giúp Liverpool có được nhiều hơn doanh thu từ việc bán áo đấu nhờ mạng lưới bán hàng rộng khắp thế giới của Nike. 

Liverpool tin rằng Nike có thể phân phối bộ sản phẩm áo đấu của họ thông qua 6.000 điểm bán hàng trên toàn cầu, trong khi New Balance không có quá 3.000 cửa hàng.

New Balance vẫn kiên quyết làm cho “ra ngô ra khoai” khi đưa Liverpool ra tòa, phiên tòa sẽ kéo dài ba ngày, dự kiến bắt đầu vào ngày 18 tháng 10 tới đây.

TIN LIÊN QUAN
PV
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều