Hành trình 9 năm của “bà mụ” chuyên chăm sóc cho sản phụ

Với phương châm: “Phụ nữ sau sinh cần được chăm sóc cả về vóc dáng và tinh thần một cách tốt nhất”, chị Ngọc đang đưa Vietcare đến gần chị em, là người bạn thân thiết đối với những bà mẹ sau sinh.

Chăm sóc sau sinh ngày càng được chị em phụ nữ quan tâm.


Khởi nghiệp bằng sự liều lĩnh

Chị Trần Thanh Ngọc – Tổng giám đốc người đặt nền móng cho dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh đầu tiên tại Việt Nam đã chia sẻ về lý do chọn gắn bó với nghiệp chăm sóc 'bà đẻ'.

Tâm sự với chúng tôi, chị Ngọc chia sẻ từ năm 23 tuổi, lúc ấy chị còn chưa lập gia đình nhưng chị quyết khởi nghiệp bằng chính dịch vụ chăm sóc bà đẻ.

Theo chị Ngọc nắm được tâm lý của phụ nữ khi mang bầu và sinh con phải chịu rất nhiều áp lực. Từ việc thay đổi ngoại hình, đau đớn thể xác đến sự mất cân bằng khi đảm nhiệm vai trò mới. Tất cả sẽ khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi, bực bội, chán chường, thậm chí trầm cảm.

Trong khi đó, các quan niệm kiêng cữ nhưng lại cổ hủ và thiếu khoa học sẽ khiến phụ nữ thêm stress. "Bởi vậy, khi sáng lập ra dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau sinh, tôi muốn chị em được hưởng sự nghỉ ngơi đúng nghĩa và đầy đủ nhất”.

Theo nữ CEO, Viet Care vận hành dựa trên phương pháp chăm sóc sức khỏe của y học cổ truyền, cụ thể là các bí quyết làm đẹp từ cung đình Huế xưa. Song song với đó, chị Ngọc cũng học hỏi kiến thức y học hiện đại, tham khảo các dịch vụ chăm sóc sản phụ ở các nước tiên tiến để đảm bảo sự khoa học, đúng đắn. Ví dụ như áp dụng mát-xa vào chăm sóc cho bà bầu và phụ nữ sau sinh, gia công mỹ phẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Chị Trần Thanh Ngọc - CEO của Vietcare

"Phụ nữ luôn cần được trân trọng trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là sau khi sinh. Yêu bản thân mình luôn là tiêu chí hàng đầu của một phụ nữ hiện đại. Ngày nay, bên cạnh thiên chức làm mẹ, chị em vẫn có công việc, vẫn ra ngoài kiếm tiền như nam giới. Bởi vậy, họ xứng đáng được nhận sự chăm sóc tốt nhất” – chị Ngọc chia sẻ. Đến nay chị Ngọc cùng Viet care của mình đã giúp hàng trăm nghìn chị em phụ nữ sau sinh được chăm sóc từ tâm lý tới làm đẹp.

Thành công từ hoài nghi

Chị Ngọc kể ngày đầu tiên mới thành lập, công ty còn nhỏ và còn khó khăn, hầu hết mọi thứ đều do chị tự đảm trách thực hiện: từ tài chính kế toán, đào tạo nhân sự, thậm chí chị Ngọc trực tiếp còn phải đi học để trở thành một điều dưỡng với mục đích thấu hiểu nhu cầu của các mẹ trong giai đoạn sinh nở,... Bắt đầu từ ý tưởng và chị Ngọc nghĩ rằng bất cứ công ty hay thương hiệu nào mới bắt đầu đều như vậy nên bản thân chị chưa bao giờ nản lòng mà còn cảm thấy phải cố gắng hơn trong mọi việc.

Không phải con đường tới thành công nào cũng bằng phẳng và không phải khó khăn nào cũng khiến người ta bỏ cuộc, với chị Ngọc, thành quả nhận được sau rất nhiều cố gắng chính là niềm tin của khách hàng.

9 năm trước, khi mới ra đời, trở ngại lớn nhất của Vietcare chính là sự tin tưởng của các sản phụ bởi khái niệm dịch vụ trước và sau sinh còn khá mới mẻ, thậm chí là xa lạ với nhiều người. Không ai hiểu tại sao lại phải quan tâm tới tinh thần của các mẹ bầu bởi ngày xưa các cụ đẻ xong là ra đồng làm việc ngay chứ có ai bị stress đâu.

“Đối mặt với sự nghi ngờ vì đi ngược lại hầu hết các khái niệm kiêng cữ cổ điển, nhân viên điều dưỡng chăm sóc của chúng tôi không ít lần bị... đuổi về giữa chừng vì "dám" cho sản phụ dùng nước" – chị Ngọc Nhớ.

Lâu dần, với nỗ lực thay đổi suy nghĩ của phụ nữ và gia đình người thân của họ bằng rất nhiều hội thảo chăm sóc sức khỏe hay các lớp tiền sản với bác sĩ chuyên gia đầu ngành, chị Ngọc đã tự tạo được thương hiệu cho mình với cái tên “bà mụ”, trở thành thương hiệu được rất nhiều bà mẹ yêu mến tin dùng.
Đến nay sau 9 năm hoạt động, VietCare đã có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước và phục vụ đến con số 40.000 khách hàng là mẹ bầu và sau sinh.


TIN LIÊN QUAN
K.Chi
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều