Hỏa hoạn tấn công khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ, du khách nháo nhào bỏ chạy

Hỏa hoạn vẫn tiếp tục lan rộng ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị trấn du lịch nổi tiếng Bodrum phải tiến hành sơ tán khẩn cấp du khách. 

Các đám cháy tiếp tục lan rộng ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm một đám cháy quy mô lớn đang đe dọa hủy hoại nặng nề cho khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bodrum. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng sau khi các vụ cháy tàn phá nhiều khu vực rộng lớn gây cháy rừng và nhà cửa của người dân.

Đám cháy mới xuất hiện vào ngày 31/7 tại khu vực vùng núi cây cối rậm rạp ngay cạnh thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng Bodrum nằm ở bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, những bức tường lửa đang bao quanh khu vực thị trấn này.

{keywords}
Những đám cháy lớn ngày càng lan rộng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Một số khu vực dân sinh và vài khách sạn đã phải ngay lập tức tiến hành sơ tán do ngọn lửa đang tiến lại gần.

Video từ trên cao cho thấy, một đàn lợn rừng đang bỏ chạy khi đám cháy ngày một lan rộng trên các ngọn núi bao quanh thị trấn Bodrum. Đám cháy tiếp tục gây ảnh hưởng và cướp đi mạng sống của nhiều loài động vật hoang dã và vật nuôi của người dân địa phương.

Trong khi đó, các lực lượng cứu hộ khẩn cấp dưới sự hỗ trợ của nhiều trực thăng chữa cháy đã đào các đường hầm và tường ngăn để ngăn đám cháy tiếp tục cháy lan.

Nhiều máy bay bao gồm máy bay chữa cháy Be-200 của Nga cũng được nhìn thấy đang hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ dập tắt các đám lửa lớn. Trước đó, chiếc Be-200 đã lấy nước trên bãi biển thuộc khu nghỉ dưỡng Marmaris nằm bên bờ Địa Trung Hải và sau đó thả xuống các đám cháy trên núi.

Đám cháy gần khu nghỉ dưỡng Marmaris xuất hiện đúng thời điểm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới thăm thị trấn Manavgat, nằm cách thành phố nghỉ dưỡng Antalya 75 km, khu vực đã chứng kiến các đám cháy lớn hồi đầu tuần này.

Sau khi quan sát khu vực cháy từ trên trực thăng, Tổng thống Erdogan đã có bài phát biểu nhấn mạnh chính phủ sẽ hỗ trợ tái thiết các khu vực bị hỏa hoạn tấn công. Ngoài ra, ông Erdogan nghi ngờ những đám cháy này là do những kẻ cố ý phá hoại gây ra và cảnh sát đang tiến hành điều tra theo hướng này.

“Mục tiêu của chúng ta là tái xây dựng toàn bộ nhà cửa của các nạn nhân trong vòng 1 năm”, RT dẫn lời ông Erdogan.

Vào cuối ngày 31/7, ông Erdogan còn tới thăm thành phố Mugla, nơi các lực lượng cứu hộ cũng đang gồng mình chữa cháy. Phát biểu tại đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một nghi phạm phóng hỏa đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Không công bố thêm chi tiết về nghi phạm, ông Erdogan chỉ cho biết đối tượng có liên quan tới vụ cháy gần thành phố Milas.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Pakdemirli, tính tới ngày 31/7 đã có 6 người thiệt mạng trong đó 2 lính cứu hỏa hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy ở vùng Antalya. Ngoài ra, hơn 400 người đã bị đi điều trị y tế do hỏa hoạn và 10 người vẫn đang nằm viện.

Hiện hàng ngàn người đã phải đi sơ tán khỏi nơi sinh sống và nhiều tòa nhà dân sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các đám lửa lớn thiêu rụi.

Canada: Hỏa hoạn ‘nuốt chửng’ cả 1 ngôi làng do nắng nóng gần 50 độ C

Canada: Hỏa hoạn ‘nuốt chửng’ cả 1 ngôi làng do nắng nóng gần 50 độ C

Nắng nóng lên tới gần 50 độ C gây ra hỏa hoạn lớn và thiêu rụi gần như toàn bộ một ngôi làng ở tỉnh British Columbia của Canada.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !