Hơn 2.000 cuộc gọi xin đề nghị hỗ trợ cấp nước đến Công ty Nước sạch Hà Nội

Sáng 16/10, đại diện công Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, từ 16h00 đến 21h00 ngày 15/10, Công ty đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc điện thoại của người dân đề nghị xin hỗ trợ cấp nước sạch.

Theo đó, Công ty Nước sạch Hà Nội đã huy động khẩn cấp 7 xe téc của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến các cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời, Công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để người dân các khu vực này vào lấy nước tự do.

Ngoài ra, tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 được mở thông để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán Đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình với lượng nước cấp tăng trên 35.000 m3/ngày đêm.

Trong sáng nay 16/10, Công ty tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên, do các lái xe téc đã chạy suốt đêm, lượng xe Công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên đường đông đúc, trong khi nhu cầu gọi hỗ trợ lớn nên Công ty chỉ cấp nước được theo thứ tự cuộc gọi.

"Công ty Nước sạch Hà Nội rất mong nhận được sự thông cảm của người dân và sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp nước sạch khác cùng tham gia", đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội nói.

Như Infonet đã đưa tin gần một tuần nay, người dân tại các tòa nhà thuộc KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) phải gọi xe téc cung cấp nước sạch dịch vụ, với giá 900.000 đồng/1 xe.


Người dân tại các tòa nhà thuộc KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) phải mua nước và phải chờ cả đêm mới tới lượt..

Theo những người dân ở đây, nước sinh hoạt từ nguồn của Nhà máy nước sông Đà chỉ để rửa tay chân, dội nhà vệ sinh; còn nước tắm, nấu ăn... phải mua với giá cao hoặc chờ xe téc của  Công ty Nước sạch Hà Nội cung cấp.

TIN LIÊN QUAN
Quang Hùng
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều