Jetstar hủy chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng với Osaka (Nhật) vì siêu bão Jebi

HẢI CHÂU

Chiều 4/9, ông Nguyễn Tiến Sỹ, người phát ngôn của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho hay, ngày 4/9 siêu bão Jebi đổ bộ vào phía tây Nhật Bản khiến sân bay quốc tế Kansai bị ngập nước, buộc phải đóng cửa.

 

Tình huống bất khả kháng này làm cho các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka ngày 4/9 và 5/9 phải ngừng khai thác. Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội – Osaka (BL620) ngày 4/9 và Osaka - Đà Nẵng (BL165) ngày 5/9.

Hành khách lên chuyến bay của Jetstar Pacific từ sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Việc hủy chuyến được căn cứ theo thông báo của sân bay quốc tế Kansai do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, làm sân bay bị ngập nước. Hiện các hãng hàng không đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để có kế hoạch bay các ngày tiếp theo.

Ông Nguyễn Tiến Sỹ thông tin thêm, hiện hàng trăm chuyến bay đi và đến sân bay Kansai cũng phải hủy. Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết sẽ hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa. Cơ quan chức năng Nhật Bản cảnh báo bão Jebi có thể sẽ là trận bão mạnh nhất ở Nhật Bản trong 1/4 thế kỷ qua.

Sân bay quốc tế Kansai được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Osaka, nối với đất liền thông qua cây cầu duy nhất dài 3,7km. Trong ngày 4/9, siêu bão Jebi đã làm cho một chiếc tàu va chạm với cây cầu này dẫn đến bị hư hỏng, giao thông qua lại giữa sân bay và đất liền bị gián đoạn.

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để hỗ trợ theo các phương án tốt nhất có thể.

Riêng với sâng bay Kansai, ông Nguyễn Tiến Sỹ cho hay, theo các thông tin mới nhất thì sân bay này đã bị hư hỏng một số cơ sở hạ tầng và hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục xong. Do đó các hãng hàng không vẫn đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay để có kế hoạch bay trong các ngày tiếp theo.

Trong trường hợp có thay đổi, Jetstar Pacific sẽ chủ động thông tin sớm nhất có thể đến hành khách bị ảnh hưởng. Hoặc hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài 19001550 để được cập nhật thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyển, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.

“Được biết, đây là tình huống bất khả kháng vì lý do thời tiết, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm đối với các chuyến bay bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn và theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không!” – Ông Nguyễn Tiến Sỹ nhấn mạnh.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet