Khách hàng “vật vã” chịu thua ví điện tử mới Grab – Moca

Duy Vũ

ICTnews - Không kích hoạt được tài khoản, không thể nạp tiền vào ví điện tử mới hay sử dụng số tiền trong ví GrabPay Credits cũ khiến nhiều khách hàng buộc lòng phải trả bằng tiền mặt hoặc tìm đến một ứng dụng khác.
Khách hàng “vật vã” chịu thua ví điện tử mới Grab – Moca - ảnh 1

Khách hàng không kích hoạt được ví điện tử mới

Mặc dù đã có thông báo chuyển đổi từ ví GrabPay Credits sang ví điện tử Grab – Moca từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang ví điện tử mới của Grab đã gây ra khá nhiều bất tiện và bức xúc cho người sử dụng.

Grab bắt đầu triển khai ví điện tử mới Grab by Moca đến một số nhóm khách hàng. Cũng kể từ 10/10, Grab ngừng hỗ trợ nạp tiền từ tài khoản thẻ ATM vào GrabPay để chuẩn bị kích hoạt ví điện tử mới.

Theo thông báo từ Grab Việt Nam, trong quá trình triển khai ví điện tử mới, từ ngày 1/10, Grab bắt đầu ngừng hỗ trợ việc nạp tiền vào tài khoản GrabPay Credits từ thẻ tín dụng hoặc ngân hàng trực tuyến (thẻ ATM nội địa). Đồng thời, khách hàng đang có tiền trong tài khoản GrabPay cần lưu ý là số tiền trong GrabPay Credits chỉ được sử dụng khi khách kích hoạt ví điện tử Moca.

Việc tạm dừng nạp tiền vào ví GrabPay để chuẩn bị cho ví điện tử mới dựa trên nền tảng dịch vụ thanh toán điện tử Moca như hợp tác trước đó mà hai doanh nghiệp này công bố. Thế nhưng quá trình chuyển đổi sang ví điện tử mới lại khiến nhiều người dùng cảm thấy trục trặc và gây những bất tiện trong khi di chuyển bằng taxi công nghệ và trả tiền qua ứng dụng đang trở thành thói quen của nhiều hách hàng tại Việt Nam.

Cụ thể, theo phản ánh từ một số người dùng, ví điện tử Grab – Moca liên tục bị trục trặc trong việc kích hoạt hay nạp tiền. Kể từ sáng hôm qua (16/10), nhiều khách hàng không thể kích hoạt được ví điện tử Grab – Moca.

“Theo thông báo và hướng dẫn của Grab, tôi thực hiện các bước kích hoạt ví điện tử mới tuy nhiên không thể kích hoạt được ví mới dù hệ thống trả mã xác thực về điện thoại qua tin nhắn SMS. Tình trạng này kéo dài đến hết ngày 16/10 do đang có nhu cầu di chuyển rất cấp bách nên tôi buộc phải trả tiền mặt và không được hưởng khuyến mại dù vẫn còn tiền trong ví cũ”, anh T.K một khách hàng sử dụng Grab tại Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, nhiều khách hàng khác cũng tỏ ra bức xúc trên mạng xã hội vì tài khoản Grab đã kích hoạt ví mới những lại không thể nạp tiền vào để từ các tài khoản ngân hàng (cả thẻ ATM và Visa) có liên kết. Do tình trạng này, nhiều khách hàng buộc lòng phải trả bằng tiền mặt (với số tiền đắt đỏ hơn do không được khuyến mại).

Mặc dù gửi thông báo quảng cáo tính năng mới, nhưng Grab Việt Nam cũng cho biết ví điện tử mới chỉ áp dụng với từng nhóm khách hàng. Dự kiến, việc chuyển đổi sang ví mới hoàn thành trong tháng 10 tuy nhiên, những sự cố trong chuyển đổi hình thức thanh toán đang khiến nhiều khách hàng trung thành của Grab "mếch lòng".

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet